พิธา ตอบแล้ว! หาก พรรคก้าวไกล เป็นฝ่ายแพ้เลือกตั้ง ตอนนี้จะทำอะไร

Home » พิธา ตอบแล้ว! หาก พรรคก้าวไกล เป็นฝ่ายแพ้เลือกตั้ง ตอนนี้จะทำอะไร

ถ้าก้าวไกลแพ้

พิธา ลิ้มเจริณรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ตอบแล้ว หากวันนี้ พรรคก้าวไกล เป็นฝ่ายแพ้เลือกตั้ง ตอนนี้จะทำอะไรอยู่

วันนี้ 2 มี.ค. 66 ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้มาออกรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ เพื่อพูดคุยถึงประเด็นของการเมืองกับ 2 ผู้ดำเนินรายการอย่าง สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ น้องไบร์ท ซึ่งต้องว่าเทปนี้เรียกกระแสคนดูได้เยอะมากๆ เพราะการสตรีมไลฟ์สดผ่านช่องทาง ยูทูปนั้นมีผู้ชมสูงถึง 150,000 วิว เรียกได้ว่าการมาของ พิธา ในวันนี้ กลายเป็นปรากฏการณ์โลกโซเชียลแตก

และนอกจากความน่ารัก และความหล่อที่ถูกแชร์กันไปทั่วโลกโซเชียล กับการดีดกีตาร์ ร้องเพลง ร่วมไปถึงโชว์สเต็ปเทพเต้นเพลง น่ารักอะไรเบอร์นี้ แล้ว ทิม พิธา ก็ได้พูดคุยเกี่ยวกับแง่มุมของ การเมือง อีกด้วย เมื่อพิธีกรอย่าง สรยุทธ นั้นถามว่า หากในวันนี้ พรรคก้าวไกล เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในการ เลือกตั้ง2566 วันนี้จุดยืนของพรรคจะอยู่ที่ไหน และกำลังทำอะไรอยู่ด้าน พิธา นั้นได้ตอบว่า

-2566-06-02-เวลา-10.48.57
ภาพจาก : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
  • ใจละลาย! พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หว่านเสน่ห์กลางรายการ ช็อตนี้กรี๊ดทั้งโซเชียล
  • ธนกร ซัด! พิธา จะเป็นนายกฯที่ดี ให้ดู ‘พลเอกประยุทธ์’ เป็นหลัก
  • ส.ว.กิตติศักดิ์ ชี้ พิธา พรรคก้าวไกล เป็นนายกฯบ้านเมืองเป็นไฟ เข้าข่ายปลุกปั่น?

ถ้าตอนนี้แพ้ ก้าวไกล จะทำยังไง

ก็ต้องประกาศความพ่ายแพ้ และยินดีกับคู่แข่ง เอาประชาชนมาเป็นที่ตั้ง เอาประเทศมาเป็นที่ตั้ง และเตรียมส่งมอบงานให้กับฝ่ายที่ชนะ ที่ประชาชนให้ฉันทามติให้เขา ถึงแม้ว่าจะเป็นคู่แข่งกันในช่วงการหาเสียง แต่หลังการหาเสียงเขาจะทำงานให้ดีที่สุด ในแบบของเขา ผมคิดว่าอันนี้มันเป็นสิ่งสำคัญของระบบประชาธิปไตย ถึงแม้ก่อนเลือกตั้งจะสู้กันเต็มที่ แต่มันก็ต้องมีจังหวะหนึ่งที่ต้องร่วมมือกันให้มันสามารถทำงานต่อได้

จากนั้น สรยุทธ ได้ถามต่อว่า ซึ่งความหมายตามหลักสากลที่คุณพิธาเข้าใจคือแบบนี้ แบบที่ต้องยอมรับความพ่ายแพ้และส่งมอบงานต่อให้ผู้ชนะใช่หรือไม่ พิธา นั้นจึงตอบว่า “ผมเข้าใจว่าแบบนั้น และจริงๆผมว่ามันไม่ใช่แค่หลักสากลแต่เป็นสามัญสำนึกมากกว่า ถ้าเราเอาประชาชนมาเป็นที่ตั้ง เอาประเทศมาเป็นที่ตั้ง เขาก็ควรจะได้ทำงานให้ดีที่สุดในแบบของเขา”

ขอบคุณคลิป : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ