‘พิธา’ ซัดกลับ! ‘ชาดา’ หลังถูกพาดพิง คุณสมบัติ วุฒิภาวะการเป็นนายกฯ

Home » ‘พิธา’ ซัดกลับ! ‘ชาดา’ หลังถูกพาดพิง คุณสมบัติ วุฒิภาวะการเป็นนายกฯ
พิธา-พาดพิง01-min

‘พิธา’ ซัดกลับ! ‘ชาดา พรรคภูมิใจไทย’ หลังถูก พาดพิง คุณสมบัติ วุฒิภาวะ การเป็น นายกฯ ลั่น! สิ่งที่น่ากลัวที่สุดในการ เข้า ICC

วันที่ 13 ก.ค. 66 เป็นวันที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ที่เกิดประเด็นร้องแรงทางการเมือง โดยเมื่อวานนี้ ก็ได้มีเรื่องราวของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ทาง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องคดีหุ้นสื่อของ นายพิธา ที่ถือหุ้น ITV จำนวน 42,000 หุ้น ให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคุณสมบัติต้องห้ามในการลงสมัคร ส.ส.

ในวันนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ได้มีการอภิปรายเกี่ยวกับจุดยืนในรัฐสภา ที่ไม่สนับสนุน พรรคก้าวไกลที่มีดาร แก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา112 อย่างพรรคก้าวไกลโดย นายชาดา กล่าวว่า 14 ล้านเสียง ไม่ถึง 20 เปอร์เซ็น มันไม่ใช่เรื่องชี้ขาดของประเทศนี้ คุณพิธา ได้เสนอการแก้ไข ม.112 คุณพิธา อ้างว่าแก้ ม.112 เพื่อปกป้องสถาบันไม่ให้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ผมและพรรคภูมิใจไม่เชื่อว่าท่านจะปกป้องพระมหากษัตริย์

  • ธนกร ยัน รทสช. ไม่โหวตพิธา นั่งนายก ชี้ ไม่ควรเอาปปช. เป็นตัวประกัน
  • ‘ชาดา ภูมิใจไทย’ ฟาดไม่ยั้ง ไม่เชื่อว่าก้าวไกล จะปกป้องพระมหากษัตริย์ 
  • สว.เนาวรัตน์ ยัน! เจตนารมณ์ งดออกเสียง โหวตเลือกนายกฯ

ทางด้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมานตรี ได้มีการขอใช้ สิทธิพาดพิง โดยมีการกล่าวว่า หลังจากที่กล่าวเกี่ยวกับการวินิจฉัยเรื่องคุณสมบัติ และวุฒิภาวะอย่างที่ถูกกล่าวเกี่ยวกับคุณสมบัติ ผู้ที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี คนต่อไป โดยส่วนตัวก็ได้มีการพัฒนาอยู่ “พยายามพัฒนาให้เป็นคนที่ฟังมากกว่าพูด” และพัฒนาภาวะผู้นำ ในการรักษาคำพูด เหมือนกับสโลแกนของพรรคหนึ่ง ที่พูดแล้วทำ!

การทำ MOU เป็นการระบุความเข้าใจร่วมกันในการบริหารประเทศส่วนเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 112 ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของสัญญา MOU

“การที่จะบอกว่าสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในการเข้า ICC คือการที่มีคนพูดว่า ใครหมิ่นสถาบันฯ เอาปืนไปยิงมันเลย ผมไม่แน่ใจว่าคนที่สูญเสียไปโดยไม่รู้ว่าใครเป็นคนยิงเมื่อหลายปีก่อน 99 ศพที่ราชประสงค์ เรื่อง 6 ตุลา 14 ตุลา ที่ไม่รู้ว่าวัฒนธรรมรับผิดรับชอบ เขาจะรู้สึกยังไงเมื่อมีคนปภิปรายเรื่องนี้” นายพิธา กล่าว

พาดพิง-พิธา-4-min
พาดพิง-พิธา-8-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ