พิธา..ก็ไม่รอด! มิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อ ทักแชทขอรับบริจาคเงิน เป็นค่าเอกสาร

Home » พิธา..ก็ไม่รอด! มิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อ ทักแชทขอรับบริจาคเงิน เป็นค่าเอกสาร
4แอบอ้าง

พิธา..ก็ไม่รอด! มิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อ ทิม พิธา ว่าที่นายกรัฐมนตรี ทักแชทขอบริจาคเงิน เป็นค่าเอกสาร ลั่น ธนาธรก็อยู่ด้วย

SMS มิจฉาชีพ ยังคงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนนั้นต้องเคยได้รับ ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีการออกเตือนทั้งทางสื่อออนไลน์ แพลตฟอร์มต่างๆ ถึงรูปแบบของSMS มิจฉาชีพ แต่ก็ยังมีผู้เสียหายที่หลงเชื่อกลโกงของแก๊งมิฉจาชีพอยู่บ่อยครั้ง ทั้งนี้หลายเสียงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและจัดการเรื่องนี้ เพื่อไม่ให้มีผู้เสียหายรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก

มุกใหม่มิจฉาชีพ! SMS กฟน.แจ้งจดเลขมิเตอร์ผิด ทำให้ค่าไฟแพงเกิน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก นักเรียน YEE โพสต์ภาพแชทข้อความ จากช่องทาง Direct message instagram โดยชื่อแอคเค้าท์ @tim_pita_real tim_pitaตัวจริง ส่งข้อความระบุว่า

“สวัสดีครับ ผมชื่อ ทิม พิธา ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ตอนนี้ผมกำลังจัดตั้งรัฐบาล แต่มีปัญหานิดหน่อย ผมอยากให้คุณช่วยส่งบัตรทรูให้ผม 1000 บาทเพื่อเป็นค่าดำเนินการเอกสาร เมื่อผมจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว ผมจะแต่งตั้งคุณเป็นรัฐมนตรีเพื่อเป็นการตอบแทน”

Screenshot 8

แน่นอนว่าข้อความลักษณะนี้ มิจฉาชีพ แอบอ้างชื่ออย่างแน่นอน ทางด้านแอดมิน นักเรียน YEE จึงถามกลับไปว่า “ได้ไงตัวจริงป่าว” อีกฝ่านก็ยืนยันว่าเขาคือพิธาตัวจริง พร้อมอ้างว่าตอนนี้คุณธนาธรก็อยู่ด้วย “สวัสดีกั๊บ” ซึ่งโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ต่อในโลกออนไลน์กว่า 2.2 พันครั้ง พร้อมคอมเมนต์มากมายที่เข้ามาแสดงความเห็นใต้โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณภาพ – นักเรียน YEE

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ