พายุฤดูร้อน ถล่ม จันทบุรี อ่วมหนัก! ฝนตกไม่ถึง ชม. น้ำท่วมมิดเมือง

Home » พายุฤดูร้อน ถล่ม จันทบุรี อ่วมหนัก! ฝนตกไม่ถึง ชม. น้ำท่วมมิดเมือง

น้ำท่วมจันทบุรี-1

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนแล้ว พายุฤดูร้อน ถล่ม จันทบุรี อ่วมหนัก! ฝนตกไม่ถึงชั่วโมง น้ำท่วมมิดเมือง รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

มื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ทางเพจ กรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 8 (137/2566) คาดมีผลกระทบถึง วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ไม่ควรสวมใส่โลหะ

และหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์มือถือขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ส่วนเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย และบริเวณที่มีอากาศร้อน

  • กรมอุตุ เตือน! พายุฤดูร้อน ฉบับที่ 8 แนวโน้มจะทวีเป็นพายุดีเปรสชัน
  • ใกล้หน้าฝนแล้ว! แชร์วิธีการป้องกันไข้หวัด ด้วย 4 อาหารสร้างภูมิต้านทาน
  • พายุฤดูร้อน ถล่มกรุงเทพฯ ฝนตก น้ำท่วม กรมอุตุฯ เผย ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก

จันทบุรี ถูกพายุฤดูร้อนกระหน่ำ

ล่าสุดในวันเดียวกันนี้ เมื่อเวลา 12 : 18 น. ในพื้นที่ จังหวัดจันทบุรี ได้มีเมฆฝนเริ่มก่อตัวหนักมาก และให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ผ่านไปไม่ถึงชั่วโมง ฝนฟ้ากระหน่ำลงมาอย่างไม่ขาดสาย จนกระทั่งเวลาปัจจุบันนี้ ส่งผลให้ใน อ.เมือง จ.จันทบุรี นั้นเกิดน้ำท่วมขังอย่างรวดเร็ว ระดับน้ำสูงขึ้นเกือบท่วมรถยนต์และรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ อย่างไรก็ตาม ต้องค่อยจับตาดูและเฝ้าระวังระดับน้ำว่าจะขึ้นสูงถึงระดับใด

น้ำท่วมจันทบุรี

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนจังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

วันที่ 10 พฤษภาคม 2566

  • ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย ชัยภูมิหนองบัวลำภู นครราชสีมา และบุรีรัมย์
  • ภาคกลาง : จังหวัดสุพรรณบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี และสระบุรี
  • ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราด

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ