พาณิชย์ ถก 30 ผู้ผลิตสินค้า ยืนยันไม่ขึ้นราคา และของไม่ขาด

Home » พาณิชย์ ถก 30 ผู้ผลิตสินค้า ยืนยันไม่ขึ้นราคา และของไม่ขาด


พาณิชย์ ถก 30 ผู้ผลิตสินค้า ยืนยันไม่ขึ้นราคา และของไม่ขาด

พาณิชย์ ถก 30 ผู้ผลิตสินค้า ยืนยันไม่ขึ้นราคา และของไม่ขาด ขอให้ผู้ประกอบการตรึงราคาต่อไป และเพิ่มรอบการจัดส่งสินค้าให้มากขึ้น

13 เม.ย. 2565 – ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย. กรมได้ประชุมหารือกับผู้ประกอบการผลิต จำหน่ายสินค้าของใช้ประจำวันและผลิตภัณฑ์ซักล้าง เช่น ผงซักฟอก ครีมอาบน้ำ แชมพู น้ำยาล้างจาน ยาสีฟัน และผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายซอสปรุงรส เช่น ซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วดำ ซอสถั่วเหลือง น้ำปลา รวมกว่า 30 บริษัท เพื่อติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า ตลอดจนการผลิตและการกระจายสินค้า

โดยในการประชุมครั้งนี้ ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายทุกรายต่างยืนยันว่า ตั้งแต่กระทรวงพาณิชย์ได้ขอให้ผู้ประกอบการตรึงราคาสินค้าที่จำเป็นในการครองชีพของประชนชน ภายใต้นโยบายของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.พาณิชย์ ไม่มีการปรับขึ้นราคาสินค้าดังกล่าว

นอกจากนี้ ยินดีที่จะจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าเพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชน โดยโปรโมชันของสินค้าแต่ละชนิดและประเภท จะแตกต่างกันไปตามช่วงเวลาและสถานที่จำหน่าย

ส่วนกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวว่าสินค้าบางรายการขาดหายจากชั้นวาง ผู้ประกอบการแจ้งว่าในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้ากันมากขึ้น เมื่อสินค้าบางรายการหมดจากชั้นวาง อาจไม่ได้มีการเติมสินค้าโดยทันที แต่ผู้ประกอบการต่างยืนยันได้ว่าขณะนี้การผลิตและการกระจายสินค้ายังคงสามารถดำเนินการได้เป็นปกติ สินค้าที่ขายหมดจะมีการจัดส่งในรอบการจัดส่งต่อไป จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าสินค้าจะไม่ขาดแคลนอย่างแน่นอน

โดยในการประชุมครั้งนี้ นอกจากกรมจะขอให้ผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายสินค้าตรึงราคาต่อไปและจัดโปรโมชันลดราคาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ยังได้กำชับให้ผู้ประกอบการเพิ่มรอบการจัดส่งสินค้าให้มากขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ