พาชม True Coffee Flagship Store มากกว่า ร้านกาแฟที่มีความฉลาดฝั่งในตัวเยอะมากขึ้น

Home » พาชม True Coffee Flagship Store มากกว่า ร้านกาแฟที่มีความฉลาดฝั่งในตัวเยอะมากขึ้น

True Coffee เปิดตัว Flagship Store แห่งแรกของประเทศไทย โดยมีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดในรอบ 15 ปี ซึ่งในการเปลี่ยนแปลง Rebranding เรื่อยๆ โดยสาขานี้มีความพิเศษคือสาขานี้มีการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี 5G ให้หุ่นยนต์ หรือ โรบอทบาริสต้า และ สมาร์ทโรสเตอร์ รวมถึง IoT Mug เห็นแบบนี้แล้วทีม Sanook Hitech จะพาคุณสัมผัสร้านแห่งนี้กับแบบใกล้ชิด มาเริ่มกันเลย

 

สิ่งแรกที่เห็นคือ บรรยากาศดูเป็นแบบมินิมอล ดูดีและผ่อนคลาย แต่ก็มีความฉลาดเพราะว่ามีการนำหุ่นยนต์ที่มีชื่อว่า น้อยปุยฝ้าย มาให้บริการ โดยสามารถสั่งกาแฟและชงกาแฟในแบบ Drip ที่มีฝีมือไม่แพ้กับมือโปร การทำงานทั้งหมด สอดคล้องกับเทคโนโลยี 5G เหมือนกับ AIoT ที่กำลังเป็นที่นิยม ข้อดีคือเมื่อใช้ 5G ความหน่วงต่ำและตอบสนองได้รวดเร็วทำให้สูตรและการกดนั้นสามารถทำงานได้เหมือนกับมือคนจริง

 batch_20211104_110133

แก้วของ True Coffee สาขานี้มีความพิเศษคือเลือกใช้ IoT Mug เชื่อมต่อกับ Application ของ ember สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ แต่ถ้ายังไม่เด็ดยังมีการเสริฟผ่าน หุ่นยนต์ให้คุณผ่านเทคโนโลยี 5G เท่านั้นเองในชื่อ True 5G Serving Bot Agent

 batch_20211104_120207

ส่วนเรื่องของการปลุกกาแฟก็มีการเข้าไปพัฒนาและสอนให้กับชุมชนด้วยกันที่ สบขุ่น จังหวัดน่าน และ แม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจากการทำไร่เลื่อนลอย กลายเป็นการผลิตกาแฟคุณภาพดีที่มีการคัดสรรอย่างดีและมีการนำมาคั่วที่กรุงเทพ และกระจายไปยังทั่วประเทศ รวมถึงพัฒนาเครื่องดื่ม และจะต้องมีร้านที่เป็นศูนย์กลางก็เลยเลือกที่สยามสแควร์

และสำหรับคนที่ไม่สะดวกในการมากินกาแฟที่ร้าน True Coffee ก็มีการนำสูตรพัฒนาเป็นกระป๋องขายที่ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น

batch_20211104_110022

นอกจากที่นั่งดีๆ แล้วยังเปิดโอกาสให้ร้านอื่นๆ หรือ หมู่บ้านของชุมชนได้เข้ามาพัฒนาของกาแฟ ในสูตรของตัวเองเช่นการผสมเมล็ดกาแฟต่างสายพันธุ์ และมาผสมทำให้เกิดคาแรคเตอร์เพื่อให้รู้ว่า เมล็ดที่ปลูกไว้ จะมีผลออกมาเป็นอย่างไร โดยสามารถใช้เครื่องขั้ว สมาร์ท โรดสเตอร์ ของทางทรูได้ เท่ากับเป็น เป็น โรสเตอร์ เซนเตอร์ได้ อนาคตสามารถสั่งผ่าน Apps แล้วไปรับ True Coffee สาขาใกล้บ้านคุณ แต่สาขาที่สยามสแควร์จะมีขนาดไม่ใหญ่สามารถขั้วได้สูงสุด 1 กิโลกรัม และมีหน้าจอสัมผัสควบคุมได้เหมือนกับ iPad

นอกจากกาแฟแล้ว ยังมีเรื่องขนมแบบ โฮม เบเกอรี่ จาก Gontran Cherrier ที่อบอร่อยสูตรจากทางฝรั่งเศสให้ได้กินกัน

 batch_20211104_115451

batch_puifai

ส่วนการ Renovate ของ True Coffee ในแต่ละสาขานั้นจะมีการถอดเทคโนโลยีบางส่วน และมี Platform บางอย่างไปยังสาขาอื่น และไม่ได้มองร้านกาแฟอื่นเป็นคู่แข่ง แต่มองตัวเองเป็นศูนย์การเรียนรู้เพื่อทำให้เรื่องคุณภาพของกาแฟที่ดีสู่ลูกค้ามากขึ้น แต่สาขาที่เริ่มเห็นมากได้แก่ เอ็มควอเทีย โดยการเปลี่ยนให้รูปแบบทันสมัย มากขึ้น 

ส่วนหนึ่งที่ทำให้นำเทคโนโลยีมาใช้เร็วเพราะ สถานการณ์ของ COVID-19 ทำให้เกิดการ Disruption (เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว) ทำให้ไม่สามารถพบปะและให้หุ่นยนต์เข้ามามีบทบาทสูงรวมถึง IoT ส่วนคนจะไปอยู่ในเบื้องหลังแทน มีการขยายสาขาเพิ่ม เพราะผลตอบรับของสาขานี้ ซึ่งต้องการขยายทั้งการขายผ่านร้านและพวกสินค้าที่วางจำหน่ายไปยังช่องทางต่างๆ รวมไปถึงการซื้อของออนไลน์เป็นต้น

สำหรับคนที่อยากมานั่งกินกาแฟและเครื่องดื่มคุณภาพ และรวมถึงเบเกอรี่แสนอร่อย แนะนำว่ามาลองนั่งที่ True Coffee Flagship Store สาขา Center Point สยามสแควร์ ได้ตั้งแต่วันนี้ ตั้งแต่เวลา 8:00 – 21:00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ