พังงาฉีด "ไฟเซอร์" ให้หญิงตั้งครรภ์และชาวต่างชาติ ตรวจเอกสารเข้มหวั่นสวมสิทธิ์

Home » พังงาฉีด "ไฟเซอร์" ให้หญิงตั้งครรภ์และชาวต่างชาติ ตรวจเอกสารเข้มหวั่นสวมสิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากห้องประชุมนนทลี อาคารชั้น 4 โรงพยาบาลพังงา เขตเทศบาลเมืองพังงา วันนี้มีหญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ ไม่ต่ำกว่า 12 สัปดาห์ และ ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ภายในจังหวัดพังงา ซึ่งลงทะเบียนการฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ ไว้กับทางโรงพยาบาลพังงา เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้เปิดให้บุคลากรทางแพทย์และบุคลากรด่านหน้า ได้รับวัคซีนเข็ม 3 เป็นวัคซีน ไฟเซอร์ มาก่อนหน้านี้

สำหรับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้หญิงตั้งครรภ์และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในจังหวัดพังงาครั้งนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้ประกาศให้โรงพยาบาลประชาสัมพันธ์ให้หญิงท้องอายุครรภ์ไม่ต่ำกว่า 12 สัปดาห์ และชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดพังงาขึ้นทะเบียนไว้ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.64 เข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ เข็มแรกในวันที่ 2 ก.ย. 64 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 10.00 น. และ เข็มที่ 2 ในวันที่ 28 ก.ย.64 เวลา -13.00 น.- 16.00 น.

โดยหญิงตั้งครรภ์ให้นำ ใบนัด บัตรประชาชน สมุดสีชมพูสำหรับหญิงตั้งครรภ์ แสดงต่อเจ้าหน้าที่ ส่วนชาวต่างชาติให้นำใบนัด พาสปอร์ต วีซ่า เข้าแสดงต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันการสวมสิทธิ์ ซึ่งมีผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนในครั้งนี้จำนวน 323 ราย โดยจังหวัดพังงามีประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนคิดเป็นร้อยละแล้ว 51.58 หรือ จำนวน 138,490 คน จากเป้าหมาย 268,508 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ