พอร์ช ศรัณย์ รับเบื่อแสงสี งดปาร์ตี้ เปลี่ยนตัวเองใหม่ นิวพอร์ช เข้าป่าแคมป์ปิ้ง

Home » พอร์ช ศรัณย์ รับเบื่อแสงสี งดปาร์ตี้ เปลี่ยนตัวเองใหม่ นิวพอร์ช เข้าป่าแคมป์ปิ้ง



พอร์ช ศรัณย์ รับเบื่อแสงสี งดปาร์ตี้ เปลี่ยนตัวเองใหม่ นิวพอร์ช เข้าป่าแคมป์ปิ้ง

เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ จากหนุ่มสายปาร์ตี้ ถึงจุดอิ่มตัวเบื่อแสงสีแล้ว สำหรับพระเอกหนุ่ม พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์ ที่ตอนนี้กลายเป็นคนรักสงบ เข้าป่าแคมป์ปิ้งคนเดียว ทำเอาเพื่อนๆ ไม่อยากเชื่อว่าเจ้าตัวได้เปลี่ยนไปแล้ว

มีโอกาสเจอ หนุ่มพอร์ช ที่มาร่วมฟิตติ้งละคร เจ้าสาวในสายลม ที่ไพเรท สตูดิโอ ซอยสุคนธสวัสดิ์ ได้เปิดใจถึงตัวเองในเวอร์ชั่นใหม่ นิวพอร์ช เพราะตั้งแต่เป็นนักแสดงอิสระ ทำให้มีความรับผิดชอบมากขึ้น จากที่เคยชอบเที่ยว เข้าสู่วัยจุดอิ่มตัว ได้นั่งทบทวนตัวเอง งดเที่ยว งดดื่ม ส่งผลให้ตอนนี้ดูหล่อออร่าสดใส กลับมาหุ่นผอมเพรียวเหมือนเดิมแล้ว

ชีวิตฟรีแลนซ์เป็นยังไงบ้าง? “ดีครับ สนุกดี ได้ไปออกรายการหลายรายการ ได้ไปเล่นเกมโชว์ ซึ่งตอนอยู่ช่องเก่าก็ไม่ค่อยได้ไปเท่าไหร่ ได้เจอนักแสดงใหม่ ทีมงานใหม่ๆ สนุกดีครับ ได้ลองทำนู่นทำนี่เยอะ ตอนนี้กำลังเริ่มทำช่องยูทูบด้วย

เป็นแบบเข้าป่า ตัวก็อาจจะดำๆ หน่อย เป็นแนวแคมป์ปิ้ง ไปแบบลึกๆ หน่อย ติดเกาะ เราเป็นสายแคมป์ปิ้งอยู่แล้ว มาเจอรุ่นพี่ที่เขาถ่ายอยู่แล้ว เขาเลยชวนลองทำ ก็เลยลองไปดู ลองถ่ายดู ทำมาหลายคลิปแล้วแต่ยังไม่ได้ปล่อยเยอะ”

ทริปที่เลือกไปโหดๆ เลย?โหดพอสมควร มีติดเกาะร้าง ไปคนเดียว มีตากล้อง 2-3 คน ไปลุยๆ แบบไม่มีห้องน้ำต้องทำยังไงบ้าง แนวหนักๆ หน่อย ผิวก็เลยดำไหม้เลย อย่างคอนเซ็ปต์ติดเกาะร้าง คือช่องยูทูบมันเป็นเหมือนไลฟ์สไตล์เรา ทำเล่นๆ เราชอบอยู่แล้ว ก็เลยถ่ายอะไรที่มันเป็นตัวเรา ไปแคมป์ปิ้ง กลางเต็นท์เองคนเดียว ทำอาหารกิน ไลฟ์สไตล์สนุกๆ ไม่ได้ซีเรียส

มีได้ไปร่วมทริปกับพี่เวียร์มั้ย? “น่าจะสายเดียวกัน แต่ว่ายังไม่ได้ไปด้วยกันเลย ชอบไปคนเดียว อย่างเวลาแคมป์ปิ้งก็ไปคนเดียว ปกติไปคนเดียวแต่มีทีมงานไปด้วย ผมว่าเสน่ห์ของการไปแคมป์ปิ้งคนเดียว มันสนุก มันรู้สึกว่าได้ไปนั่งทบทวนตัวเอง นั่งเหงาๆ แล้วไม่เล่นโทรศัพท์ มันไม่มีสัญญาณด้วย แต่บางที่ก็มีนะ เราไม่เล่นเอง ไปเกือบทุกสัปดาห์ ไปสัปดาห์ละ 4 วันแล้วกลับมากรุงเทพฯ”

ไปแคมป์ปิ้งทำทุกอย่างด้วยตัวเองหมด? “ใช่ มีจุดไฟ จุดตะเกียงครับ สนุกดี ช่องยูทูบเปิดไปแล้ว porshe saran chanel ถ่ายคลิปรีวิวของเล่นๆ ไปก่อน แต่ว่าคลิปแบบจริงจัง ถ่ายมาประมาณ 4-5 อันแล้ว ยังไม่ได้ปล่อย เดี๋ยวค่อยๆ ลง (เรียนรู้วิถียูทูบเบอร์?) จริงๆ รุ่นพี่เขาอยากให้ทำ เขาเห็นเราไปแคมป์บ่อย ไปคนเดียวบ่อย เขาเลยบอกเดี๋ยวไปถ่ายให้”

วันเกิด(14พ.ย.) ปีนี้ดูเงียบๆ ไม่หวือหวา? “วันเกิดปีนี้ผมอยู่แคมป์ ไม่ได้ไปไหนเลย ไม่ได้จัดงาน ไม่ได้ชวนใครเลย จากปกติเราจะไปกับเพื่อนปาร์ตี้ แต่ปีนี้ไม่มี ก็แค่คุยกับเพื่อนในไลน์ แต่ตัวเราไปอยู่ต่างจังหวัด วันเกิดน่าจะอยู่เขาใหญ่ อยู่ในแคมป์คนเดียว ก็มีคนรอบข้างที่เขามากางเต็นต์ ก็เม้าธ์มอย เจอเพื่อนใหม่ๆ ไม่เหงาๆ สนุกดี เราอยู่กับแสงสีมาเยอะแล้วครับ เปลี่ยนบ้าง(หัวเราะ)”

มันเกิดอะไรขึ้น จากเมื่อก่อนสายปาร์ตี้ ตอนนี้ชอบอยู่กับตัวเองคนเดียว เป็นนิวพอร์ชไปแล้ว? “เดี๋ยวนี้ไม่ไปเป็นปีแล้ว เราก็ 31 แล้วครับ ช่วงหลังมันเบื่อคนเยอะ มันอิ่ม มันเที่ยวมาเยอะแล้ว พอไปอยู่คนเดียวมันได้ไปนั่งทบทวนตัวเอง ไม่เล่นโทรศัพท์ ตอนแรกมันบังคับเราเพราะมันไม่มีสัญญาณ ก็นั่งงุ่นง่านอยู่คนเดียวต้องเดินออกไปหาสัญญาณ

แต่พอตอนหลังลองอ่านหนังสือก็โอเคครับ มันทำให้เราสงบขึ้น รู้สึกว่าตัวเองมีความรับผิดชอบมากขึ้น กลับไปอยู่ที่บ้าน ทำไมบ้านรกจังวะ จัดบ้าน เก็บของ โละออกเอาของทิ้ง เพราะว่าเป็นคนซื้อของแล้วไม่ขายของเลย แล้วบ้านมันรกมาก เดินไม่ได้หน้าบ้านโรงจอดรถคือจอดรถไม่ได้ของแน่น แต่ตอนนี้โละออกไปส่วนหนึ่งแล้ว”

เราก็รู้สึกไหมว่าตัวเอง เป็นนิวพอร์ช เป็นคนใหม่โตขึ้น? “ก็นิดนึงครับ(ยิ้ม) รู้สึกได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น แล้วก็คิดทำนู่นทำนี่ เพราะปกติเราจะคิดอย่างเดียวว่าวันนี้ไปไหนดีวะ เพื่อนๆ ก็มีงง มีแต่คนพิมพ์มาหาวันเกิด เฮ้ย ไปไหนไม่ชวนเลยวะ เราบอกไม่ได้ไป

ปีนี้อยู่ป่า เพื่อนก็บอกโกหก มึงไปเที่ยว ไม่ได้ไปจริงๆ ช่วงนี้ก็หาที่ไปเที่ยวลาน เข้าป่า แคมป์ปิ้ง ตอนนี้ลานแคมป์ปิ้งมันเยอะด้วย แต่เราจะไปลานที่คนน้อย ไพรเวตหน่อย ไปแล้วอยู่ประมาณ 3 วันแล้วกลับ

พอห่างปาร์ตี้ ตอนนี้ดูหล่อสดใสขึ้นมากเลย? “ดีขึ้นๆ (ยิ้ม) ฟรีแลนซ์แล้วก็ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น ต้องดูแลตัวเองขึ้นนิดนึงครับ (ลดยากไหมกว่าจะได้กลับมาเท่าเดิม?) เอาจริงๆ ทำตัวเหมือนเดิมนะแต่แค่ปาร์ตี้น้อยลง

ดูเด็กขึ้นใช่มั้ย ก็ไม่ค่อยได้ไปไหนเลย อยู่กรุงเทพฯ ก็อยู่แต่บ้านประมาณ 3 วันก็ไม่ไหวแล้ว ต้องออกไปต่างจังหวัด แต่ช่วงนี้ถ้าเริ่มเปิดกล้อง ถ้าออกต่างจังหวัดผมก็จะไปแค่ชลบุรี จันทบุรี ระยอง เขาใหญ่ ใกล้ๆ เพราะถ้าไปเชียงใหม่มันต้องไปอาทิตย์หนึ่งครับ เดี๋ยวไม่ได้ถ่ายละคร”

แล้วคนที่คุยด้วยเขาทำยังไง เวลาที่เราไปแล้วไม่มีสัญญาณติดต่อไม่ได้? “โอเคครับ เขาเข้าใจนะ ถามว่าเขาอยากไปด้วยมั้ย คือถ้าชอบความลำบาก ก็ไปได้ แต่ผมไปแบบลำบากจัดๆ เลย ส่วนใหญ่เขาจะไม่ไหวกัน ขนาดพาพ่อไปด้วย พ่อยังบอกว่า พอร์ชเราไปลานเอกชนมั้ยลูก(หัวเราะ) ผมไปอุทยานเขาจะปิดไฟเป็นเวลาในบางที่ไง บางทีคนไม่เคยไปแล้วมันจะเครียด ไม่รู้จะทำอะไร ห้องน้ำไม่สะดวก แต่ผมสบายผมอยู่ที่ไหนก็ได้ไง”

เขาชอบไหมกับการที่เราเป็นแบบ นิวพอร์ช? “ชอบนะ รู้สึกว่าเป็นคนมีความรับผิดชอบมากขึ้นมากเลย อันนี้เรื่องจริงนะ เรานั่งเบื่อๆ สงสัยเราต้องจัดบ้านแล้วแหละ ช่วงนี้เราน้ำหนักขึ้นหรือเปล่านะ จะหันกลับมามองตัวเองมากขึ้น”

ทำให้คนที่อยู่กับเราสบายขึ้นด้วยไหม? “สบายขึ้นด้วย แต่กลายเป็นว่าอยู่คนเดียวมากๆ เริ่มติดอยู่คนเดียวแล้ว ไปไหนไปคนเดียวสบายใจกว่า (แล้วคนที่คุยด้วยล่ะ?) โอเคครับ เราก็แบ่งเวลาให้ถูกก็พอ แต่เวลาไปผมก็จะหายไปเลย บางที่ถ้าติดต่อไม่ได้ก็ต้องบอก เขาเข้าใจครับ”

ที่เราสงบขึ้นเพราะเตรียมจะบวชปีหน้าด้วยมั้ย? “ว่าจะครับ ปีหน้า กำลังดูอยู่ว่าเมื่อไหร่วันไหน ต้องรอดูละครก่อน เพราะเปิดกล้องมาเราก็ไม่รู้ว่ายังไงสรุปว่าจะได้บวชเมื่อไหร่ ต้องรอดูอีกที รอคิวละครก่อน

เพราะช่วงนี้เหมือนมาเริ่มขยันทำงาน เริ่มออกรายการ ปกติไม่ออกอะไรเลย หลังๆ มาก็ออกเยอะ พอทำงานเยอะเรารับไปแล้วมันก็ต้องทำงานก่อน ยังเครียดอยู่เลยว่าจะได้บวชหรือเปล่า แต่ก็พยายามเคลียร์คิวครับ”

คนที่เราคุยด้วยตอนนี้ ขยับสถานะขึ้นไปไหม?บางเรื่องเราไม่ต้องพูดเรื่องสถานะหรอก บางทีมันก็รู้กันอยู่แล้ว ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน (หัวเราะ) ลิขสิทธิ์ติดมั้ยเนี่ย ยังไม่ครบๆ สบายใจครับ อยู่กับตัวเองมากขึ้น อยู่กับคนที่เขาเข้าใจเรา อยู่กับเราได้ก็พอแหละ”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ