พวงเพ็ชร ผนึกกำลังส.ส.-ส.ก.เพื่อไทย ตรวจสภาพน้ำรอการระบายตลอดคืน

Home » พวงเพ็ชร ผนึกกำลังส.ส.-ส.ก.เพื่อไทย ตรวจสภาพน้ำรอการระบายตลอดคืน



พวงเพ็ชร ผนึกกำลังส.ส.-ส.ก.เพื่อไทย ตรวจสภาพน้ำรอการระบายตลอดคืน เร่งประสานหน่วยงานแก้ปัญหาประชาชนรายเขต

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.65 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมทีมทั้ง ส.ส. ส.ก. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรค ลงพื้นที่ประสานการทำงานให้ความช่วยเหลือประชาชนกรุงเทพฯ ในเขตต่างๆ ตั้งแต่ช่วงดึกของคืนวันที่ 6 ก.ย. เนื่องจากฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำท่วมขังและน้ำรอการระบายจำนวนมาก จนส่งผลกระทบต่อประชาชนไม่ว่าจะเป็นการจราจรที่ติดขัดอย่างหนัก ไปจนถึงความเสียหายจากการที่น้ำเข้าบ้านเรือนที่อยู่อาศัย โดยนางพวงเพ็ชรลงพื้นที่ตรวจการระบายน้ำที่สถานีสูบน้ำคลองหลุมไผ่ เขตบางเขน พร้อมได้ประสานสำนักการระบายน้ำให้เร่งระบายน้ำอย่างด่วนที่สุด

ขณะที่เขตหลักสี่นายสุรชาติ เทียนทอง ส.ส.กทม. พร้อมกับนายตกานต์ สุนนทวุฒิ ส.ก.เขตหลักสี่ ลงพื้นที่เคหะท่าทรายและหมู่บ้านการไฟฟ้าฯ โดยช่วงเกือบตี 1 ยังมีน้ำท่วมสูง ขณะที่น้ำในคลองบางตลาดก็มีระดับที่สูงมาก ทำให้น้ำไม่สามารถระบายไปได้ เนื่องจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังพบว่า น้ำที่ควรจะระบายออกสู่คลองบางตลาด ไหลย้อนกลับเข้ามาเพราะน้ำในคลองล้น ทางทีมงานได้อยู่เฝ้าสังเกตปริมาณตั้งแต่ช่วงเวลา 21.00 น.จนถึงประมาณเวลา 03.00 น. พบว่าหากฝนไม่หยุดตกหรือตกหนักอีกในวันนี้ น้ำจะล้นเข้าบ้านเรือนประชาชนอย่างแน่นอน จึงต้องเร่งประสานหาเครื่องสูบน้ำเพื่อใช้ในพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพราะขณะนี้เครื่องสูบน้ำทุกเครื่องที่มีอยู่ยังทำงาน แต่ก็ไม่สามารถสูบน้ำได้ทันหากฝนตกลงมามาก

ด้านเขตดอนเมือง นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง พรรคพท.ลงพื้นที่สังเกตและเฝ้าระวังปริมาณน้ำที่คลองเปรมประชากร โดยบริเวณดังกล่าวมีน้ำท่วมสูงกว่าระดับถนนประมาณ 30 ซม. จึงได้มอบให้ทีมงานสนับสนุนน้ำมัน 200 ลิตร ให้กับสำนักงานเขตดอนเมือง และอบต.หลักหก จ.ปทุมธานี เพื่อเติมเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออกให้ด่วนที่สุด เนื่องจากทางสำนักงานเขตไม่มีงบเติมน้ำมัน เพราะไม่ได้ตั้งงบฉุกเฉินเอาไว้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ