พระพยอม เตือนสติ พระลงนะหน้าทอง ทำแล้วดีทำไมไม่ช่วยก.การคลัง-พาณิชย์-เกษตร

Home » พระพยอม เตือนสติ พระลงนะหน้าทอง ทำแล้วดีทำไมไม่ช่วยก.การคลัง-พาณิชย์-เกษตร

พระพยอม นะหน้าทอง ปก

พระพยอม ขอเตือนสติปัญญาชาวพุทธหลังกระแส พระลงนะหน้าทอง กระฉ่อนทั่วโซเชียล ชี้ทำไมไม่ไปช่วยก.การคลัง-พาณิชย์ -เกษตร

เมื่อวันที่ 17ม.ค.65 พระราชธรรมนิเทศ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้กล่าวถึงกรณีที่วัดศาลารี ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มีผู้คนมากมายเดินทางเข้าไปที่วัดเพื่อทำบุญหนุนดวงชะตา เสริมสร้างบารมีและช่วยในเรื่องทำมาค้าขาย และขอโชคลาภ แต่สิ่งที่เป็นกระแสฮือฮามาที่สุดตอนนี้คือ การลงนะหน้าทองแบบเต็มใบหน้า ที่ได้รับความสนใจจนผู้ที่ต้องการลงนะหน้าทองต้องจองคิวล่วงหน้าเลยทีเดียว

ซึ่ง พระพยอมกล่าวว่า คนการศึกษาไม่เพียงพอ ฝ่ายพระไม่รู้กิจของตนคืออะไร และไปทำให้ประชาชนฉลาดขึ้น หรือฉลาดลง ถ้าลง นะ หน้าทองแล้วมันดีทำไมไม่ไปช่วยกระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตร ประเทศเราจะได้บึ้มขึ้นมา ไม่ใช่เจิมแค่ 1-2 คน และที่แปลกคือคนท้องถิ่นไม่สนใจ ไม่ทราบด้วยซ้ำ แต่คนไกลใช้วิธีการโพรโมตไกลๆ สร้างกระแส ล่ำลือ การเจิมถ้าพระใช้นิ้วแตะที่หน้าผาก จะกำนัจหรือไม่ ถ้าไม่กำนัจก็ถูกตำหนิติเตียน

ขอเตือนสติปัญญาชาวพุทธเถิดประโยชน์ หรือ อานิสงส์ หรือ ผลที่ตามมาจากการเจิมได้อะไรบ้าง มีเสน่ห์ ทำมาค้าขาย แล้วเศรษฐกิจเป็นแบบนี้อยากให้แต่ละ กระทรวงลองส่งเจ้าหน้าที่ไปเจิมด้วยและลองดูว่าได้ผลหรือไม่ การเชื่อของชาวพุทธควรมี 2 หลัก เชื่อกฎแห่งกรรม เชื่อความเพียร เชื่อการกระทำอะไรที่ถูกที่ดีเติมวิริยะอุตสาหะเข้าไปจะประสบความสำเร็จตามสูตรสำเร็จของชีวิต เรียกว่า อิทธิบาทสี่

ข่าวที่น่าสนใจ

มืออยู่ไม่สุข! มนุษย์ป้า กรีดเบาะรถมอเตอร์ไซค์ พบเป็นแม่ค้าขายลูกชิ้นอยู่แถวนั้น

ปตท. แชมป์ ! เปิด 10 รัฐวิสาหกิจ รายได้เข้ารัฐกว่า 4 หมื่นล้าน

สาวเปิดเสื้อโชว์เต้า เชียร์รถในสนามแข่ง มนุษย์ป้าเข้าไปตักเตือนโดนกลุ่มชายฉกรรจ์โห่ไล่สาดเบียร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ