‘พระพยอม’ จวกปัญญาอ่อน โยมใส่บาตรถุงยางอนามัย บาป 100 เปอร์เซ็นต์

Home » ‘พระพยอม’ จวกปัญญาอ่อน โยมใส่บาตรถุงยางอนามัย บาป 100 เปอร์เซ็นต์



พระพยอมจวกคงปัญญาอ่อนสุดขีด คิดได้ไงเอาถุงยางใส่บาตรพระ บาป 100 เปอร์เซ็นต์ เชื่อเป็นการกลั่นแกล้งประชดพระ

วันที่ 11 พ.ค.65 พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี เปิดเผย กรณีมีการแชร์ภาพพระวัดแห่งหนึ่ง จ.เชียงราย ถูกคนใส่บาตรด้วยถุงยางอนามัยว่า เรื่องการนำถุงยางมาใส่บาตรให้พระนั้น อาตมาคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องแกล้งกันประชดกัน หรือมีความเกลียดกันเป็นการส่วนตัวหรือไม่ เพราะเคยเกิดกรณีคล้าย ๆ กันแบบนี้คือการเอาอุจจาระใส่ถุงแล้วนำมาใส่บาตรพระมาแล้ว

อาตมาเชื่อว่าพระรูปที่ได้รับถุงยางน่าจะมีความประพฤติอะไรที่ไปแสลงใจชาวบ้านหรือเปล่า ถึงได้มีการกระทำแบบนี้เกิดขึ้น เพราะโดยปกตินิสัยคนเรานั้นจะมีจิตสำนึกของความเป็นคนพอที่จะไตร่ตรองว่าควรจะเอาของแบบไหนไปใส่บาตร จึงมั่นใจว่าเรื่องนี้เป็นการแกล้งกันมากกว่า ต้องให้ทางผู้ใหญ่บ้านกำนันในพื้นที่ไปสืบข่าวดูไม่น่าจะปล่อยไว้ ต้องเรียกลูกบ้านมาสอบถามสาเหตุที่กระทำลงไป

พระพยอม กล่าวว่า เรื่องนี้จะปล่อยไปไม่ได้เพราะคนทำจะเกิดความย่ามใจอีก แกล้งได้ก็จะแกล้งอีกและแกล้งใหญ่ขึ้น จนเกิดความเสียหายตามมา อย่าถามเลยว่าบาปไหมอาตมาบอกเลยว่าบาปกรรม 100 เปอร์เซ็นต์ คนที่ทำแบบนี้ได้แล้วจะมาอ้างว่าไม่รู้เรื่องจริง ๆ นั้น คงต้องปัญญาอ่อนสุดขีดแล้ว เพราะนึกว่าพระต้องเอาไปใช้ ไม่มีชาวพุทธที่ไหนจะเลว โง่ ได้เท่านี้อีกแล้วด้วยการเอาถุงยางไปใส่บาตรพระเพราะคิดว่าเป็นปัจจัยสี่ที่พระจะต้องใช้ แบบนี้บาปแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ