พระบิดา เก็บตัวเงียบ ในไร่ของลูกศิษย์ สาธารณสุข เฝ้าระวังพฤติกรรม ตร.จับตาความเคลื่อนไหว

Home » พระบิดา เก็บตัวเงียบ ในไร่ของลูกศิษย์ สาธารณสุข เฝ้าระวังพฤติกรรม ตร.จับตาความเคลื่อนไหว



พระบิดา เก็บตัวเงียบ ในไร่ของลูกศิษย์ สาธารณสุข เฝ้าระวังพฤติกรรม ฝ่ายปกครอง ตร.จับตาความเคลื่อนไหว ขณะที่บรรยากาศโดยรอบที่พัก ยังคงเงียบเหงาไร้ผู้คนเข้าออก

วันที่ 13 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่กลุ่มลูกศิษย์คณะพระบิดา ได้นำเจ้าลัทธิคือ นายทวี หนันลา อายุ 74 ปี ฤาษีที่อ้างตัวเป็นพระบิดาทุกศาสนา เดินทางเข้าพื้นที่ ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย เพื่อจัดตั้งสำนักขึ้นใหม่ หลังจากที่ได้รับการประกันตัว และเดินทางมาจากจ.ชัยภูมิ

ขณะเดียวกันทางอ.ภูกระดึง ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียง เขตรอยต่อระหว่างอำเภอ จัดทีมทั้งฝ่ายตำรวจ ปกครอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าตรวจสอบ ล่าสุด บรรยากาศบริเวณไร่ของลูกศิษย์ดังกล่าว พบว่าไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ขณะที่พระบิดา หรือนายทวี นั้นยังคงเก็บตัวเงียบรอวันที่จะเดินทางไปศาล

ด้าน นายประชา แสนกลาง นายอำเภอภูกระดึง กล่าวว่า สำหรับในพื้นที่จ.เลยนั้น บริเวณทางเข้าหรือทางผ่านไปสู่ไร่ของเจ้าสำนัก ที่มีการเข้ามาพักอาศัย ในส่วนของอ.ภูกระดึง เป็นเพียงแค่ทางผ่านยังตัวหมู่บ้านและไปสิ้นสุดในเขตของจ.ขอนแก่น แต่ได้มีการสั่งการให้ทางหมู่บ้านและสาธารณสุขในพื้นที่นั้น เฝ้าระวังคอยตรวจสอบในเรื่องของสาธารณสุข คนเข้าออกและมีการติดตามกลุ่มดังกล่าว หากมีพฤติกรรมที่เสี่ยงหรือไม่ปกติก็จะเร่งเข้าไปดำเนินทันที

พ.ต.อ.เอกพงษ์ พลมณี ผกก.สภ.ภูกระดึง กล่าวว่า ทาง สภ.ภูกระดึงมีการจัดทีมสอดส่องถึงพฤติกรรมของกลุ่มดังกล่าว หากมีการเข้ามาเคลื่นไหวในพื้นที่การสอบสวนของสภ.ภูกระดึง ก็จะเร่งเข้าไปตรวจสอบทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ