พรรคเล็ก แบะท่าซบ ‘เศรษฐกิจไทย’ พีระวิทย์ ยอมรับ ธรรมนัสทาบทามนานแล้ว

Home » พรรคเล็ก แบะท่าซบ ‘เศรษฐกิจไทย’ พีระวิทย์ ยอมรับ ธรรมนัสทาบทามนานแล้ว



พรรคเล็ก แบะท่าซบ พรรคธรรมนัส พีระวิทย์ ยอมรับถูกทาบทามนานแล้ว เผยนัดกินข้าวกับ ธรรมนัส 26-27 พ.ค.นี้ หารือสถานการณ์การเมือง-ศึกซักฟอก

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.2565 ที่รัฐสภา นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวว่า ในวันที่ 26 หรือ 27 พ.ค. กลุ่มพรรคเล็กประมาณ 20 คน นัดรับประทานอาหารกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อกำหนดทิศทางทางการเมือง หลังจากร.อ.ธรรมนัส กลับจากสิงคโปร์แล้ว จะหารือทั้งสถานการณ์การเมือง การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทิศทางการเมืองของพรรคเล็กหลังจากนี้

“เป็นไปได้ที่พรรคเล็กอาจไปรวมพรรคอื่น จุดหลักอาจเป็นพรรคของร.อ.ธรรมนัส เพราะสนิทสนมกัน ก่อนหน้านี้พรรคเล็กได้รับการทาบทามให้ไปอยู่กับร.อ.ธรรมนัส มานานแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ ถือเป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละพรรคในการตัดสินใจ” นายพีระวิทย์ กล่าว

นายพีระวิทย์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของพรรคไทรักธรรมคงต้องพิจารณาหลายปัจจัย โดยเฉพาะการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ แม้ร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ให้ใช้ 100 หาร แต่อาจพลิกไปใช้ 500 หารได้ หากเป็น 100 คนหาร ต้องปรับกลยุทธ์กันใหม่ ขณะนี้ทราบดีว่า บรรดาบิ๊กๆ ชิงดีชิงเด่นเรื่องหาร 100 หาร 500 เหมือนกัน แต่สงครามยังไม่จบ อะไรก็เกิดขึ้นได้

ส่วนการไปรับประทานอาหารกับพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมาได้หารือถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยพรรคเพื่อไทยให้ข้อมูลว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจมี 4 ประเด็น ซึ่งพรรคเล็กมีข้อมูลระดับหนึ่ง จึงต้องคุยกันว่าจะพิจารณาอย่างไรในการร่วมอภิปรายหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ