พรรคประชาชน โร่แจง! ดราม่าไม่บริจาคของช่วยน้ำท่วม ชี้ หวั่นถูกยุบอีก

Home » พรรคประชาชน โร่แจง! ดราม่าไม่บริจาคของช่วยน้ำท่วม ชี้ หวั่นถูกยุบอีก

แจงปมดราม่า

เพรช กรุณพล เทียนสุวรรณ พรรคประชาชน ชี้แจงปมดราม่า ไม่บริจาคของช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ ชี้ จะเสนอญัตติในสภาเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ

จากกรณีที่ เท้ง ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หัวหน้า พรรคประชาชน ที่ได้ขึ้นปราศัยขณะลงพื้นที่ช่วยประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือ จนกลายเป็นประเด็นดราม่า เรื่องไม่แจกของช่วยคนน้ำท่วม ซึ่งมีการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนจึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันนั้น โดย เท้ง ณัฐพงษ์ ได้ออกมาชี้แจงภายหลังว่า เป็นข้อเท็จจริงในเชิงกฎหมาย ภายใน 180 วันก่อนจะมีการเลือกตั้ง ทางพรรคประชาชนไม่สามารถแจกของได้ ตัวแทนของพรรคประชาชนจะต้องระมัดระวังคำพูด แต่ที่ตนพูดในเวทีปราศรัยไม่ได้หมายความว่าการแจกของเป็นสิ่งที่ผิด

ต่อมาทางด้าน เพรช กรุณพล เทียนสุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาชน ได้มีการออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นที่ทางพรรคไม่แจกของช่วยน้ำท่วมภาคเหนือว่า พรรคประชาชนจึงมีข้อเสนอถึงรัฐบาล ทั้งระยะเฉพาะหน้าและระยะยาว เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมทั้งระบบ แบ่งเป็น 3 ส่วนคือ การเฝ้าระวัง-เตือนภัย การเผชิญเหตุ และการฟื้นฟูเยียวยาดังนี้

เท้ง เบลอ
  • ศาลให้ประกันตัว 8 จำเลย ‘คดีบอส’ เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงความเร็ว
  • เปิดผลชันสูตร คนงานรายแรก ในเหตุอุโมงค์ถล่ม คาด เสียชีวิตมา 3-5 วัน!
  • ‘อดิศร’ ง้อ ‘เสรีพิศุทธ์’ ชวนกลับพรคร่วมรัฐบาล ลั่น! แก่แล้วอย่าน้อยใจ

เสนอการแก้ปัญหา น้ำท่วม 3 ส่วน

ส่วนที่ 1 เฝ้าระวัง-เตือนภัย โดยการเพิ่มระบบเตือนภัยที่ต้นน้ำ, ลำน้ำสาขาย่อย, ฟื้นฟูระบบนิเวศพื้นที่ชุ่มน้ำ และปรับปรุงระบบเตือนภัยให้ชัดเจน – พัฒนา Cell Broadcast นำมาใช้งานอย่างเร่งด่วน

ส่วนที่ 2 เผชิญเหตุ โดยการ ซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างน้อยปีละครั้ง, จัดตั้งศูนย์บัญชาการอย่างรวดเร็ว รวมศูนย์การสื่อสารลดความสับสน และ สนับสนุนงบประมาณท้องถิ่นและหน่วยงานในพื้นที่

ส่วนที่ 3 ฟื้นฟู-เยียวยา โดยการ ปรับหลักการจ่ายเงินช่วยเหลือประชาชน, ปรับเกณฑ์การช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร และ จัดเตรียมมาตรการทางการเงินเพิ่มเติม

ซึ่ง นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ได้มีการออกมาชี้แจงรายละเอียดดราม่าแจกของน้ำท่วมภาคเหนือ และข้อสังเกตจากกรณีลงพื้นที่น้ำท่วมผ่านทางโซเชียลต่างของ พรรคประชาชน อย่างไรก็ตามสถานการณ์ น้ำท่วมในประเทศไทย ทั้งทางภาคเหนือ ภูเก็ต หรือสุโขทัย นั้นยังคงต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทาง ไบรท์ทีวี จะรายงานให้ทราบเป็นระยะอีกครั้ง

@pplethai

แจงข้อสังเกตจากกรณีลงพื้นที่ น้ำท่วม ในช่วงที่ผ่านมา และโปรดติดตามการประชุมสภาฯ บ่ายนี้! #พรรคประชาชน เสนอญัตติด่วนด้วยวาจา เรื่อง “การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในประเทศอย่างเป็นระบบ” โดย สส.พรรคประชาชนจะเสนอทางออกของปัญหาน้ำท่วม ทั้งแบบเฉพาะหน้าและการแก้ปัญหาระยะยาว

♬ original sound – พรรคประชาชน – People’s Party – พรรคประชาชน – People’s Party

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ