พรรคก้าวไกล โดน คดีอิลูมินาติภาค 2 กกต.สอบ รูปค้อนเคียว หมายความว่าไง

Home » พรรคก้าวไกล โดน คดีอิลูมินาติภาค 2 กกต.สอบ รูปค้อนเคียว หมายความว่าไง

พรรคก้าวไกล

พรรคก้าวไกล เป็นงง โดน คดีอิลูมินาติภาค 2 กกต.ส่งหนังสือสอบความหมาย รูป “ค้อนเคียว” ที่แสดงเป็นปฏิปักษ์การปกครองฯ มีความหมายว่าอย่างไร

เมื่อวันที่ (6 มิ.ย. 66) พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเรื่องรูปภาพ “ค้อนเคียว” หลังทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งส่งหนังสือสอบถามความหมายของรูป ว่า “เอาแล้ว คดีอิลูมินาติภาค 2 กกต. สอบก้าวไกลมีรูป “ค้อนเคียว” ปฏิปักษ์การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข”

-2-1
ขอบคุณภาพ พรรคก้าวไกล

ปี 2562 คะแนน พรรคอนาคตใหม่ มาถึง 6,330,617 เสียง ได้ ส.ส. ถึง 81 คน หักปากกาเซียน เกินคาดการณ์ของทุกคน แต่ไม่นานศาลรัฐธรรมนูญปลดธนาธรออกจาก ส.ส. อีกไม่นานก็ยื่นยุบพรรคอนาคตใหม่ด้วยข้อกล่าวหาต่างๆ นานา หนึ่งในนั้นคือ มีสัญลักษณ์เป็นรูปสามเหลี่ยมอิลูมินาติ เป็นปฏิปักษ์การปกครอง
ปี 2566 เลือกตั้ง 14 พฤษภาคม ประชาชนกาให้ ก้าวไกล ถึง 14,438,851 เสียง! มากที่สุดในการเลือกตั้ง มาเป็นพรรคอันดับหนึ่ง เทศกาลเตะสกัดขาก็เวียนมาบรรจบอีกครั้งหลังจากผู้มีอำนาจตกใจกับผลการเลือกตั้งของชาวส้ม ครั้งนี้ก็เช่นกัน มีข้อกล่าวหาแบบ “อีหยังวะ?!?” เหมือนเดิม หนึ่งในนั้นคือ กล่าวหาว่าในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง พรรคก้าวไกล เผยแพร่การ์ตูนแนะนำผู้สมัคร ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ มีชุดหนึ่งรวมเครือข่ายแรงงาน แล้วดันมี “ค้อนเคียว” อยู่ในภาพ!!! จึงถือเป็นกระกระทำการอันเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข!!! เบิ่ดคำสิเว่า

  • ‘กัณวีร์’ พรรคเป็นธรรม สรุป ถกที่ประชุมกก. เสนอชื่อ 5 ชุด วางกรอบทำงาน
  • พิธา ครอง หุ้นITV กมธ. สว.เสรี จี้ กกต. เร่งส่งศาลวินิจฉัย ก่อนโหวตนายกฯ
  • สะพานมรณะ! หนุ่มรถล้มคว่ำ เหตุพื้นถนนเป็นร่อง ไร้หน่วยงานรับผิดชอบ

กกต.จึงส่งเอกสารมาขอให้ก้าวไกลชี้แจง ตามนี้ “ขอทราบว่าตามที่พรรคก้าวไกลได้โพสต์ข้อความและรูปภาพทาง Facebook Fanpage เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 ในหัวข้อ เตรียมพบกับซีรีส์ชุด ปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกล นั้น โพสต์ดังกล่าวมีความหมายว่าอย่างไร และตัวละครตามที่ปรากฏในภาพตามโพสต์หมายถึงผู้ใด อย่างไร สื่อความหมายว่าอย่างไร และสัญลักษณ์ค้อนไขว้กับเคียวที่ปรากฏในภาพตามโพสต์นั้น สื่อความหมายว่าอย่างไร และเหตุใดจึงต้องใช้สัญลักษณ์ค้อนไขว้กับเคียวประกอบตัวละครในโพสต์ดังกล่าว” ป๊าดดดดดด!!! ไม่ได้ดูเลยว่ามันคือการ์ตูนแนะนำเครือข่ายแรงงาน ก็ต้องมีทั้งจักรเย็บผ้า มีทั้งยางรถยนต์ เครื่องจักร มีทั้งประแจ มีทั้งไขควง และแน่นอน มันต้องมี ค้อน และ เคียว! เพราะเราตั้งใจสื่อถึงเครื่องมือที่คนทำงานสร้างโลกนี้ขึ้นมา

-1-1
ขอบคุณภาพ พรรคก้าวไกล

แถมในเอกสารที่ กกต. ส่งมา ก็เขียนผิดเขียนถูก ตั้งใจส่งถึง “พรรคก้าวไกล” แต่ดันพิมพ์เป็นชื่อ “พรรคเพื่อไทย” แทน ก็อย่างว่าแหละนะ นี่คือ “นิติสงคราม” คือการเอาคดีความต่างๆ มายัดทำให้พวกเราเสียสมาธิในการทำงาน ต้องเสียเวลาไปชี้แจง หาหลักฐานมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง ส่วนนักร้องก็ไม่ต้องทำอะไร แค่ไล่กล่าวหาคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ