พรรคก้าวไกล แถลงด่วน! ปมชวน พรรคชาติพัฒนากล้า เข้าร่วมรัฐบาล

Home » พรรคก้าวไกล แถลงด่วน! ปมชวน พรรคชาติพัฒนากล้า เข้าร่วมรัฐบาล
มีกรณ์ไม่มีกู

พรรคก้าวไกล แถลงด่วน! ปมชักชวน พรรคชาติพัฒนากล้า เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล หลังกระแส #มีกรณ์ไม่มีกู ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

วันนี้ 19 พ.ค. 66 หลังจากมีกระแสข่าวการร่วม รัฐบาลก้าวไกล ของ พรรคชาติพัฒนากล้า โดยมีหัวหน้าพรรคคือ กรณ์ จาติกวณิช และควบตำแหน่ง แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคด้วย ทำให้มีกระแสตีกลับอย่างรุนแรงจนก่อให้เกิด #มีกรณ์ไม่มีกู ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ เนื่องจากมีประชาชนหลายคนนั้นไม่พอใจกับการจับมือให้ครั้งนี้ เพราะ กรณ์ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นั้นเคยมีประวัติการเข้าร่วม กปปส. อีกทั้งนังเคยโหวตให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีในครั้งก่อน

ด้วยเหตุผลที่กล่าวในข้างต้น ทำให้ประชาชนออกมากดดันให้ พรรคก้าวไกล ออกมาตอบคำถามอย่างเร่งด่วน เนื่องจากในช่วงหาเสียงนั้น พรรคก้าวไกล ได้ชูอุดมการณ์เป็นที่ตั้งและเคยกล่าวว่า มีเราไม่มีลุง และจะไม่ร่วมมือกับผู้ที่เคยสืบทอดอำนาจเผด็จการเด็ดขาด ล่าสุดในวันเดียวกันนี้ ทางด้านพรรคก้าวไกล ก็ได้ออกมาชี้แจง โดยระบุข้อความว่า

  • ด้อมส้ม ปลื้มสุด! สัก “พิธา ก้าวไกล” ต้นขาขวา ว่าที่นายกคนที่ 30
  • พ่อส้มครอบเครื่อง!! คุณทิม พิธา ร้องสด-เล่นกีต้า เพลงลมหายใจ
  • “รังสิมันต์ โรม” มั่นใจ! หุ้นสื่อ ITV ไม่กระทบ คุณสมบัติของ “พิธา”

[ พรรคก้าวไกลแถลงขอโทษปมพรรคชาติพัฒนากล้า ยืนยันฟังเสียงประชาชนไม่ร่วมรัฐบาลชาติพัฒนากล้า ]

สืบเนื่องจากกรณีที่พรรคก้าวไกล ได้เจรจากับพรรคชาติพัฒนากล้า เพื่อตกลงโหวตให้พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี และเข้าร่วมรัฐบาลกรณีดังกล่าว ได้ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างกว้างขวางจากประชาชน เจ้าหน้าที่พรรค คณะทำงานจังหวัด และสมาชิกพรรค

ส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันว่าไม่สามารถยอมรับการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคชาติพัฒนากล้าได้ นอกจากนี้ ในที่ประชุมร่วมของว่าที่ผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล ก็มีมติสอดคล้องกับประชาชนว่าไม่สามารถยอมรับได้เช่นกันด้วยเหตุนี้ กรรมการบริหารพรรค จึงน้อมรับมติดังกล่าวมาปฏิบัติ เราจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคชาติพัฒนากล้า และจะเดินหน้าพูดคุยและทำความเข้าใจเพื่อขอเสียงสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภา เพื่อให้ได้เสียงพอในการโหวตนายกรัฐมนตรี

และจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็วที่สุดพรรคก้าวไกลขอน้อมรับคำวิจารณ์ทั้งหมด และกราบขออภัยประชาชน ที่ทำให้ทุกท่านผิดหวัง พรรคก้าวไกลยืนยันว่าการจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกล จะทำบนพื้นฐานจุดยืนทางการเมือง นโยบายหลักของพรรคตามที่ได้เคยหาเสียงไว้ รวมถึงขอโทษพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ต้องยุติการเจรจาครั้งนี้

และสุดท้ายนี้ ขอบคุณพี่น้องประชาชน เจ้าหน้าที่พรรค และว่าที่ผู้แทนราษฎรก้าวไกลทุกคน ที่คอยตรวจสอบ ท้วงติงการทำงานของผู้บริหารพรรค เพื่อให้พรรคยืนหยัดในจุดยืน อุดมการณ์เดิมอย่างมั่นคง พรรคใหญ่กว่าคน ประชาชนใหญ่กว่าพรรค

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ