พปชร.ไม่ขัดข้อง! ส.ส.เศรษฐกิจไทย ย้ายกลับถิ่นเก่า ชัยวุฒิ ชี้ให้รอดูใกล้เลือกตั้ง

Home » พปชร.ไม่ขัดข้อง! ส.ส.เศรษฐกิจไทย ย้ายกลับถิ่นเก่า ชัยวุฒิ ชี้ให้รอดูใกล้เลือกตั้ง



ชัยวุฒิ ชี้ส.ส.ย้ายพรรค เรื่องปกติ ช่วงใกล้เลือกตั้ง ถือเป็นสิทธิ์แต่ละคน ปัดไม่รู้ ส.ส.เศรษฐกิจไทย ย้ายกลับเป็นเพราะ บิ๊กป้อม หรือไม่ เผยคนคุ้นเคยทั้งนั้น

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.2565 ที่จ.ตาก นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการลงพื้นที่จังหวัดตากในวันนี้ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยดี โดยมาติดตามความคืบหน้าเรื่องการให้สิทธิ์ที่ดินทำกินกับประชาชนในโครงการธนาคารที่ดิน ซึ่งประชาชนที่ได้รับก็มีความสุขที่ได้ใช้ประโยชน์ รวมถึงยังมาดูเรื่องอ่างเก็บน้ำที่ได้ทำไว้

เมื่อถามถึงกรณีมี ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) มารอต้อนรับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นพวกเดียวกันหมด เป็นเรื่องปกติ เมื่อก่อนอยู่พรรคพลังประชารัฐด้วยกัน ก็คุ้นเคยกันอยู่แล้ว แต่ไม่ทราบเรื่องกระแสข่าวจะมีการรวมพรรคกัน อาจจะยังไม่ถึงเวลา เป็นเรื่องของพรรคเศรษฐกิจไทยตัดสินใจ ไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ และมองว่าการที่ส.ส.จะย้ายพรรค ก็เป็นสิทธิ์ในการตัดสินใจของแต่ละคน เมื่อถึงเวลาเลือกตั้ง คงมีการย้ายพรรคเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะย้ายกลับมาบ้านหลังเก่าอย่างพลังประชารัฐ มีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ แต่ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมืองในการย้ายพรรค เช่น นายกรณ์ จาติกวณิช ย้ายมาร่วมทำงานเป็นทีมเศรษฐกิจของพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) เพราะรัฐธรรมนูญเปลี่ยนวิธีการเลือกตั้ง การเลือกตั้งก็เปลี่ยนด้วย

“ผมไม่ทราบเหตุผลที่มีกระแสข่าวว่าส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย จะย้ายกลับมาพรรคพลังประชารัฐ เป็นเพราะพล.อ.ประวิตร หรือไม่ และไม่ทราบว่าถ้าย้ายมาแล้วจะเกิดผลดีหรือไม่ ต้องถามประชาชน” นายชัยวุฒิกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ