พปชร. ไม่กังวล ปม บิ๊กตู่ นั่งนายกฯ 8 ปี โวกระแสดี มั่นใจปักธง ส.ส.หนองคาย

Home » พปชร. ไม่กังวล ปม บิ๊กตู่ นั่งนายกฯ 8 ปี โวกระแสดี มั่นใจปักธง ส.ส.หนองคาย



สุชาติ ป้อง บิ๊กตู่ ปมนั่งนายกฯ 8 ปี อ้างอยู่ร่วมรัฐบาลต้องพูดแต่เรื่องดี มั่นใจ โรดโชว์พปชร. 6 ส.ค. คาดกระแสดีได้แบ่งเก้าอี้ ส.ส.หนองคาย

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 2 ส.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคครม. ถึงการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นเวลา 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะครบในวันที่ 24 ส.ค.นี้ว่า ต้องรอให้ครบกำหนดก่อน คิดว่าคงจะมีคนยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความอยู่แล้ว จึงต้องรอดูศาลมากกว่า เพราะเราไม่สามารถไปคิดแทนได้ เพราะเป็นเรื่องของศาล รอให้มีคนยื่นก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่าต้องเตรียมแผนสำรองไว้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตรงนี้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ตนเป็นแค่ระดับปฏิบัติการ ไม่ใช่ฝ่ายที่คิดวางแผน แต่ตนไม่กังวลในเรื่องนี้

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ มีผู้เสนอชิงตำแหน่งนายกฯ เพียงคนเดียว นายสุชาติ กล่าวว่า อย่าเพิ่งคิดไปขนาดนั้น รอดูว่าศาลจะตัดสินอย่างไร ส่วนที่ไม่กังวล แสดงว่ามีการศึกษาข้อกฎหมายชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนคิดว่ามีนักวิชาการและนักกฎหมาย ต่างคนต่างคิดคนละมุม ต้องมาดูว่ามุมไหนมีความเป็นไปได้สูงสุด แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่ที่ศาล ไม่ใช่คนที่วิเคราะห์ตอนนี้

ต่อข้อถามว่าในเรื่องดังกล่าว นายกฯ จะต้องพ้นจากตำแหน่งไปก่อนหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตอนอยู่กับรัฐบาล ต้องคิดในสิ่งที่ดี ตอนนี้ทุกพรรคก็ขยับเรื่องการเมือง โดยพรรคพลังประชารัฐต้องเริ่มขยับลงพื้นที่จังหวัดต่างๆ ส่วนกระบวนการยุติธรรมหรือศาลนั้น ต้องว่ากันตามกระบวนการ ขณะที่ฝ่ายปฏิบัติการและหาเขตเลือกตั้งอย่างพวกตนต้องลงไปทำหน้าที่

นายสุชาติ กล่าวถึงการลงพื้นที่จัดกิจกรรมของพรรค ในจ.หนองคาย วันที่ 6 ส.ค.ว่า คิดว่าพรรคมีโอกาสสูงที่จะได้ส.สในพื้นที่ดังกล่าว โดยหนองคายมี 4 เขต น่าจะได้แบ่งส.ส.มาบ้าง และขณะนี้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ