พปชร.โต้ขาลง! สันติ เล็งปรับกลยุทธ์ หลังพ่ายแพ้ยับ เมิน ธรรมนัส โพสต์

Home » พปชร.โต้ขาลง! สันติ เล็งปรับกลยุทธ์ หลังพ่ายแพ้ยับ เมิน ธรรมนัส โพสต์



สันติ ขอบคุณเสียงประชาชน ลั่นปรับกลยุทธ์ หลังแพ้ยับ โวสานต่อนโยบายพรรคเชื่อมรัฐบาล โต้บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม-พลังประชารัฐ ไม่ใช่ขาลง เมิน ธรรมนัส โพสต์

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 31 ม.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพ่ายแพ้ในสนามเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 กทม.ว่า ขอแสดงความยินดีกับ ส.ส.คนใหม่ เราเคารพเสียงประชาชน ขอบคุณประชาชนทั้ง 2 เขตที่ลงคะแนนให้ แม้ครั้งนี้จะไม่ชนะ แต่พรรคจะลงพื้นที่สำรวจความเห็นประชาชนในสิ่งที่อยากให้พรรคดำเนินการในเรื่องต่างๆ เพื่อนำมาศึกษาและดำเนินการ พรรคจะได้นั่งอยู่ในใจประชาชน

ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค ไม่ได้พูดอะไร แต่ผู้บริหารพรรคทุกคนมีหน้าที่ปรับกลยุทธ์ให้สอดรับความต้องการประชาชนให้เกิดความไว้ใจ โดยจะแบ่งงานให้ ส.ส.และทีมงาน ลงพื้นที่ไปรับฟังความต้องการของประชาชนว่าอยากให้ผลักดันนโยบายในเรื่องใด รวมทั้งปรับกลยุทธ์การทำงานของพรรค

ผู้สื่อข่าวถามว่าคะแนนที่ออกมา สะท้อนความต้องการความนิยมของพรรคในพื้นที่ กทม.หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า จากที่ดูคะแนนที่มาจากหลายส่วน จะนำเอาสิ่งที่ประชาชนชี้แนะในการเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อไปสร้างความพึงพอใจให้ประชาชนต่อไป

เมื่อถามว่าความพ่ายแพ้ทั้ง 3 เขต ของพรรค อาจถูกมองได้ว่าเป็นช่วงขาลงของพลังประชารัฐ และพล.อ.ประวิตร รวมถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม นายสันติ กล่าวว่า นายกฯ ทุ่มเททำงานในภาวะวิกฤตมากว่า 7 ปี และอยู่ภายใต้มรสุมมาตลอด แต่รักษาคุณภาพการลงทุนและเศรษฐกิจอย่างดีเยี่ยม และเวลานี้เกิดโควิด-19 มา 2 ปียังดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนได้ดี ตนชื่นชมความตั้งใจและทุ่มเทของนายกฯที่คิดทุกอย่างเพื่อพัฒนาประเทศ

เมื่อถามย้ำว่าชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ อาจจะขายไม่ได้แล้ว นายสันติ กล่าวว่า เป็นคนละประเด็น นายกฯ ทุ่มเททำงานให้ประชาชน แต่เรื่องแพ้ชนะ เป็นเรื่องพรรคต้องปรับปรุงการบริหารจัดการและสร้างผลงานให้ตรงใจประชาชนในความต้องการแต่ละยุคสมัย และพล.อ.ประวิตร เลือกตนมารักษาการเลขาธิการพรรค ต่อนี้ไปจะผลักดันนโยบายและเชื่อมต่อกับรัฐบาลให้ได้ เพื่อนำนโยบายลงไปถึงประชาชน แม้ว่าต่อไปเราจะปิดทองหลังพระ แต่จะผลักดันเกิดศักยภาพในประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามถึงร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา โพสต์เฟซบุ๊กใหลังการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ระบุศัตรูของศัตรูคือมิตร นายสันติ กล่าวว่า พรรคมีหน้าที่ดูแลทุกข์สุข พัฒนานโยบาย เมื่อถามย้ำว่าร.อ.ธรรมนัส ให้ความเห็น หลังออกจากบ้านเก่าไปแล้ว ถือว่าเหมาะสมหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ยังไม่ได้ยิน แต่จะพูดอย่างไรเราก็ควรรับฟัง ตนปรารถนาดีกับทุกคน ถ้าติจะนำมาตรวจสอบว่าจริงหรือไม่ ถ้าจริงจะแก้ไข ถ้าชมจะขอบคุณ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ