พปชร.โชว์บ้าง เปิดผู้สมัคร 4ภาค 19จว. 28คน หมอแว ฟุ้งกวาด12 ที่นั่งชายแดนใต้

Home » พปชร.โชว์บ้าง เปิดผู้สมัคร 4ภาค 19จว. 28คน หมอแว ฟุ้งกวาด12 ที่นั่งชายแดนใต้



พปชร. เปิดผู้สมัครส.ส. 4 ภาค 19 จังหวัด 28 คน ‘หมอประสิทธิ์’ ทิ้งสอท.ย้ายซบ ‘หมอแว’ ฟุ้งกวาด 12 ที่นั่ง วิรัช เข็น บิ๊กป้อม นายกฯ สร้างผู้นำคนที่ 2

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 ม.ค.2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 4 ภาค 19 จังหวัด จำนวน 28 คน

โดยพื้นที่ภาคอีสาน ประกอบด้วย จ.อุบลราชธานี ได้แก่ นายณรงค์ศักดิ์ โกศัลวัฒน์, จ.อำนาจเจริญ นายวิชัย บุญเสริฐ, จ.นครราชสีมา นายวีระวัฒน์ มิตรสูงเนิน, จ.ชัยภูมิ นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ และน.ส.สุนทรี ชัยวิรัตนะ, จ.นครพนม นายสรวิศิษฏ์ เสมอพิทักษ์

ภาคกลาง ประกอบด้วย จ.อ่างทอง นายโชคชัย ทองศักดิ์ และน.ส.สุกัญญา ขำวงษ์, จ.พระนครศรีอยุธยา นายบุญเชิด ศิริยศ นายธนพร บุญเจริญกิจ นายชณทัต ปัทะมะภูวดล และนายวันชัย จุฑานพรัตน์, จ.นนทบุรี นายพลวัตร บรรดาศักดิ์, จ.นครปฐม นายมารุต บุญมี, จ.นครสวรรค์ น.ส.สุภัสสร คล้ายแจ้ง

ภาคเหนือ ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ นายสง่า มังคละ และน.ส.กุสุมา บัวพันธ์, จ.เชียงราย นายเกียรติศักดิ์ อุดขา และนายระพิณ เตมิยะ และนายบรรจง ยางยืน, จ.ตาก นายประสงค์ นามเสถียร และ พ.ต.ท.อนุรักษ์ จิรจิตร, จ.พิษณุโลก นายหัสนัยน์ สอนสิทธิ์

ภาคใต้ ได้แก่ จ.ยะลา นายกอเซ็ง แซมะซู, จ.ปัตตานี นายรุสดี สารอเอง, จ.นราธิวาส คือ นพ.แวมาฮาดี แวดาโอะ, จ.สงขลา นายภวัต นิตย์โชติ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออีก 1 คนคือ นายรัฐชัย คงเกียรติคีรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บุคคลที่น่าสนใจในการเปิดตัวครั้งนี้ อาทิ นพ.ประสิทธิ์ อดีต ส.ส.ชัยภูมิ ก่อนหน้านั้น เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชัยภูมิ ของพรรคสร้างอนาคตไทย เมื่อต้นเดือน พ.ย.2565 ก่อนจะพา น.ส.สุนทรี ลูกสาวย้ายมาอยู่กับพลังประชารัฐ ขณะที่ นพ.แวมาฮาดี แวดาโอะ หรือหมอแว อดีต ส.ส.นราธิวาส พรรคเพื่อแผ่นดิน หลังจากลงสมัครรับเลือกตั้งอีกหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

นายสันติ กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 28 คน มาจาก 19 จังหวัด จะมาอาสาช่วยประชาชน พัฒนาบ้านเมืองและพื้นที่ อยากมาช่วยพรรคในการช่วยเหลือประชาชน แก้ปัญหาความเดือดร้อน พัฒนาคุณภาพชีวิต พรรคภูมิใจที่ได้ผู้ร่วมอุดมการณ์ทั้ง 28 คน เป็นสิ่งที่ยืนยันว่า พลังประชารัฐ เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนตามนโยบายของพรรค และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค ที่มีความมุ่งมั่น ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีงานทำ มีเงินใช้ พัฒนาเศรษฐกิจ

ตลอด 3 ปีกว่า เป็นที่ประจักษ์ว่า พรรคและหัวหน้าพรรคได้ดูแลเรื่องน้ำ ที่ดินทำกิน และอีกหลายๆ เรื่อง ทำได้เต็มที่ ดูแลชาวรากหญ้า มีบัตรประชารัฐ อย่างไรก็ตาม ผู้สมัครส.ส.หลายคนจะเป็น ส.ส.ในอนาคต เพื่อออกกฎหมายพัฒนาบ้านเมือง ถือเป็นความมุ่งมั่นของ พปชร.

ด้านนายวิรัช กล่าวว่า ตนได้พูดคุยกับทุกคน ได้เห็นความกระตือรือร้น อยากดูแลประชาชน และทุกคนบอกเหมือนกันว่า ขอให้ใจบันดาลแรง เพื่อให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ คนที่ 30 ซึ่งเวลานี้ในประเทศไทย ไม่มีใครเหมาะสมเป็นนายกฯเกินพล.อ.ประวิตร ทั้งนี้ เมื่อครั้งที่แล้ว เราสร้างนายกฯมาแล้ว 1 คน ครั้งนี้ ตนคุยกับว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้งหมด เราจะต้องสร้างนายกฯอีกครั้ง การจะสร้างได้ ทุกคนต้องเอาชนะให้ได้กลับมามากที่สุด

นายวิรัช กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคที่มีประสบการณ์และผลงานสูงสุด และยืนยันว่าทำหน้าที่นายกฯได้แน่นอน เพราะท่านรักษาการนายกฯมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง ล่าสุดรักษาการนานถึง 38 วัน ท่านลงพื้นที่ตลอด ไม่มีวันเสาร์ อาทิตย์ ทำงานเต็มเวลา ไม่มีโอกาสแทบจะพักผ่อนเลย ซึ่งท่านไม่เพียงแค่พร้อม แต่เป็นได้ ทำได้ และทำมาแล้ว ผลงานเป็นที่ประจักษ์ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ เราจะมาร่วมใจกันใจบันดาลแรงให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯคนที่ 30 ทุกคนมุ่งมั่นจะทำทุกอย่างให้หัวหน้าพรรค เป็นนายกฯให้ได้

นายวิรัช กล่าวว่า จะมีการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เร็วๆ นี้

นพ.แวมาฮาดี กล่าวว่า ตอนแรก ตนจะหยุดการเมือง เพราะมีลูก 25 คน ถ้าถามคนใต้ว่าลุงมีกี่คน เขาจะบอกสองคน คนแรกคือลุงที่บ้าน และลุงคนที่สองคือ ลุงป้อม เพราะลงพื้นที่ต่อเนื่อง จนตนต้องหยุดงานที่ทำอยู่ เพื่อมาช่วยงานการเมืองในครั้งนี้ ตนยังชื่นชมนายสันติและนายวิรัช ที่จัดที่นั่งไว้ให้กับทีมงาน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 12 คน ที่ลงตัวและครบเครื่อง โดยใน 12 คน มีทั้งอดีต ส.ส. และส.ส. โดยเราจะขอทั้ง 12 ที่นั่ง ไม่บริจาคให้พรรคอื่นเลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ