พปชร.เปิดสเปกผู้นำ ต้องแก่ แต่ทันสมัย เหน็บ พท.ใช้คนอายุน้อยเป็นหน.ครอบครัว

Home » พปชร.เปิดสเปกผู้นำ ต้องแก่ แต่ทันสมัย เหน็บ พท.ใช้คนอายุน้อยเป็นหน.ครอบครัว



ไพบูลย์ ถามเพื่อไทย โหน ชัชชาติ มากเกิน ไม่อายบ้างหรือ? ข้องใจเอาคนอายุน้อยนั่งหัวหน้าครอบครัว พปชร.ชี้สเปกผู้นำต้องอาวุโส แต่ทันสมัย

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2565 ที่รัฐสภา นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีการเปรียบเทียบนโนบายของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. กับโยบายของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไม่ได้จริงว่า นโยบายบางส่วนของพรรคที่ทำไม่ได้ เพราะไม่ได้อยู่ในขอบเขตของกระทรวงที่พรรคดูแล

นายไพบูลย์ กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทย(พท.) พยายามโหนกระแสความนิยมของนายชัชชาติ มากเกินไป ตนเกรงว่าอาจมีปัญหาทางข้อกฎหมาย เพราะนายชัชชาติ ยืนยันมานานแล้วว่า ไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย มีความเป็นอิสระจากพรรคการเมือง ทำตัวเป็นกลาง เพื่อให้โดนใจประชาชน

“นอกจากข้อกฎหมายแล้ว ยังมีเรื่องความอายด้วย พรรคเพื่อไทยไปโหนนายชัชชาติ ไม่อายหรืออย่างไร อ้างเรื่องแลนด์สไลด์ ทำให้เข้าใจผิด และอาจจะผิดกฎหมายด้วย” นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์ กล่าวถึงตำแหน่งหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรออุ๊งอิ๊ง ดำรงตำแหน่งอยู่ว่า ทำไมจึงเอาคนอายุน้อย มาเป็นหัวหน้าครอบครัว หรือครอบครัวนี้ไม่มีคนรุ่นปู่ย่า ตนมองว่าความใหม่ ความสด ไม่ใช่คุณสมบัติที่จำเป็นของผู้นำในปัจจุบัน ผู้นำควรมีอายุมาก เพื่อให้มีวุฒิภาวะ เช่น ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง หรือโจ ไบเดน กระแสผู้นำอายุน้อยถือว่าหมดยุคไปนานแล้ว ตอนนี้ผู้นำต้องมีอาวุโส แต่ทันสมัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ