พปชร. เปิดผู้สมัคร 400 เขต 30 มี.ค.นี้ ‘บิ๊กป้อม’ จ่อขึ้นปราศรัย พิจิตร-กำแพงเพชร

Home » พปชร. เปิดผู้สมัคร 400 เขต 30 มี.ค.นี้ ‘บิ๊กป้อม’ จ่อขึ้นปราศรัย พิจิตร-กำแพงเพชร



พปชร. เปิดตัวผู้สมัคร 400 เขต 30 มี.ค.นี้ วางโปรแกรมเดินสายปราศรัย “บิ๊กป้อม” ขึ้นเวทีพิจิตร-กำแพงเพชร เผย วางตัวผู้สมัครโคราช ครบ 16 เขต

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2566 นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า การประชุมสัมมนา เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 400 เขต ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ ในพื้นที่กทม. ขณะนี้กำลังพิจารณาสถานที่อยู่ ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะพิจารณาในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

“แต่สิ่งที่ยืนยันได้ ผู้สมัครอันดับ 1 ในบัญชีรายชื่อ ก็จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ อยู่แล้ว ในส่วนของการจัดทำไพรมารีโหวต คาดว่าจะแล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 25 มี.ค. ขณะที่ตารางการเดินสายปราศรัยหาเสียงของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค จะมีขึ้นในวันที่ 25-26 มี.ค. ที่จ.พิจิตร และกำแพงเพชร” นายวิรัช กล่าว

นายวิรัช กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ สำหรับ จ.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐตั้งความหวังในพื้นที่ นครราชสีมาไว้ทุกเขต โดยพรรคจะมีการปราศรัยใหญ่ ที่จ.นครราชสีมา ในวันที่ 22 เม.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการวางตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรค ในจ.นครราชสีมา วางตัวเสร็จเรียบร้อยแล้วทั้ง 16 เขต ประกอบด้วย นายเกษม ศุภรานนท์ อดีตส.ส.นครราชสีมา เขต 1, นายประพิศ นวมโคกสูง เขต 2, นายวีรวัฒน์ มิตรสูงเนิน เขต 3, นายสุธรรม พรสันเทียะ เขต 4, นายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีตส.ส.นครราชสีมา เขต 5, นางอรทัย พลวิเศษ เขต 6, นางทัศนียา รัตนเศรษฐ อดีตส.ส.นครราชสีมา เขต 7

นางอรัชมน รัตนเศรษฐ เขต 8, นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ อดีตส.ส.นครราชสีมา เขต 9, นายณัฐพล ชวนกระโทก เขต 10, พ.ต.อ.ปริวัฒน์ นาคำ เขต 11, น.ส.กาญจนา เปรมพิรักษา เขต 12, นายสุกฤษณ์ วัชรมาลีกุล เขต 13, นายวิรัตน์ วาริชอลังการ เขต 14, นายพจน์ เจริญสันเทียะ เขต 15 และนายตติรัฐ รัตนเศรษฐ เขต 16

ขณะที่นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม และอดีตส.ส.นครราชสีมา จะขยับไปลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นอกจากนี้ ยังพบว่า นางอรทัย พลวิเศษ ที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 6 เป็นมารดาของนายนวพล พลวิเศษ ที่ไปลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นครราชสีมา กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ