พปชร. เตรียมยื่น กกต. แจงนโยบายใช้เงิน 18 เม.ย. นี้ ชี้ สีบัตรเลือกตั้ง ไร้ปัญหา

Home » พปชร. เตรียมยื่น กกต. แจงนโยบายใช้เงิน 18 เม.ย. นี้ ชี้ สีบัตรเลือกตั้ง ไร้ปัญหา



“พปชร.” เตรียมยื่น คณะกรรมการการเลือกตั้ง แจงนโยบาย 18 เม.ย. นี้ ชี้ สีบัตร ลต.ไร้ปัญหา แนะ กกต. ควรทําบัตรเลือกตั้งบัญชีรายชื่อ รวมหน้าเดียว

16 เม.ย. 66 – นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความพร้อมในการยื่นชี้แจงนโยบายต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า

เราเตรียมเรื่องการชี้แจงนโยบายต่อ กกต. เสร็จสิ้นตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. แต่เนื่องจากติดวันหยุดราชการตั้งแต่วันที่ 13-17 เม.ย. เราจึงจะไปยื่นในวันที่ 18 เม.ย. ตามกรอบเวลาที่ กกต.กำหนดไว้

ซึ่งเราจัดทําเอกสารไว้ครบถ้วนแล้ว ถือว่ามีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ที่จะชี้แจงนโยบายในการหาเสียง และเรื่องของการใช้เงิน ตามที่กฎหมายกำหนดไว้

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีสีของบัตรเลือกตั้ง ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ จะสื่อสารเรื่องดังกล่าวกับประชาชนอย่างไร นายไพบูลย์ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่า ไม่มีปัญหา เพราะสีของบัตรมีความแตกต่างชัดเจนอยู่แล้ว ไม่เห็นมีปัญหาอะไร อย่างที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์

แต่ตนมีข้อสังเกต เมื่อเห็นตัวอย่างบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ เห็นว่า มีเบอร์พรรคปรากฎอยู่น้อยเกินไป แต่ก็เชื่อว่า ในบัตรของจริง กกต. คงจะลงหมายเลขของพรรคการเมืองที่มีอยู่ประมาณ 60 กว่าพรรค ให้อยู่ในหน้าเดียวกัน หากเป็นเช่นนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร ถือว่า เหมาะสม แต่หากจะให้แบ่งเป็น 2 หน้า เราก็ไม่โอเค

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ