พปชร.อึกอัก ชื่อ ประยุทธ์ ยังขายได้หรือไม่ อ้างยังไม่ถึงเวลา ขอกู้ศรัทธาพรรคก่อน

Home » พปชร.อึกอัก ชื่อ ประยุทธ์ ยังขายได้หรือไม่ อ้างยังไม่ถึงเวลา ขอกู้ศรัทธาพรรคก่อน



พปชร.เล็งปรับนโยบายการทำงาน กู้ศรัทธาสู้ศึกเลือกตั้ง ปัดตอบชื่อ ประยุทธ์ ยังขายได้ ชัยวุฒิ โต้ลือดึง ธรรมนัส กลับถิ่นเก่า ชี้ต่างคนต่างอยู่ดีแล้ว

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2565 ที่รัฐสภา นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงคะแนนนิยมพรรค หลังการเลือกตั้งได้ส.ก.เพียง 2 คนว่า ผู้บริหารพรรคมีมติให้ปรับปรุงนโยบาย รับฟังเสียงประชาชน ปรับปรุงการทำงานของพรรคหลายด้าน อย่างการประชาสัมพันธ์ ยอมรับว่าที่ผ่านมาบางนโยบายยังไม่ถูกใจประชาชน จากนี้ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น ต้องมีนโยบายใหม่ๆ มีแนวทางการทำงานใหม่เพื่อให้พรรคเข้มแข็ง ให้ทันสมัย ตรงกับความต้องการของประชาชน และให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นศรัทธา ในช่วงเวลาที่ยังเหลืออยู่ก่อนเลือกตั้ง

เมื่อถามว่าในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า ชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ยังขายได้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา หากปรับปรุงการทำงานแล้ว มีนโยบายใหม่ๆ ค่อยว่ากันอีกทีว่าจะเดินหน้าอย่างไร การเลือกตั้งเป็นเรื่องอนาคต เรื่องหลักตอนนี้คือการทำนโยบาย ให้ตรงตามความต้องการของประชาชน ทำงานให้ดีขึ้น

นายชัยวุฒิ กล่าวถึงร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย(ศท.) ว่า เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เป็นผู้ใหญ่ที่ทำงานด้วยกันมา ยังคงรักและเคารพนับถือ ส่วนที่ร.อ.ธรรมนัส ออกไปตั้งพรรคเศรษฐกิจไทย ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่เหมาะสม อีกทั้งต้องทำงานร่วมกับรัฐบาลทำงานเพื่อประชาชน ทั้งนี้ ยังเชื่อว่าไม่มีความขัดแย้งกันขนาดที่ร.อ.ธรรรมนัส จะไปอยู่ฝ่ายตรงข้ามกัน แต่ร.อ.ธรรรมนัส จะคิดอย่างไร ตนไม่ทราบ ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจ

ส่วนกระแสจะเชิญร.อ.ธรรมนัส กลับมาอยู่พรรคพลังประชารัฐนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีใครไปเชิญ พวกเรายังทำงานร่วมกันได้ และเข้าใจได้ว่า ต้องการจะไปทำในสิ่งที่ถนัด มีพรรคของตัวเอง มีอิสระในการทำงาน อีกทั้งในพรรคพลังประชารัฐก็ยังไม่มีใครพูดคุยกันว่าอยากให้ ร.อ.ธรรมนัสกลับมา กระแสข่าวก็คือข่าวลือ ต่างคนต่างอยู่ แฮปปี้ดีแล้ว

เมื่อถามว่าท่าทีพรรคเศรษฐกิจไทยยังไม่ชัดเจนว่าอยู่ฝั่งไหน จะส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ดูจากจำนวนเสียงที่มีอยู่ของรัฐบาล หากไม่นับพรรคเศรษฐกิจไทย ก็ยังผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปได้ มั่นใจว่าเสียงยังพอแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ