พปชร. ออกตัว! ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ‘เรืองไกร’ ร้องสอบ ‘อุ๊งอิ๊ง’

Home » พปชร. ออกตัว! ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ‘เรืองไกร’ ร้องสอบ ‘อุ๊งอิ๊ง’

พลังประชารัฐ -เรื่องไกร ร้องสอบอุ๊งอิ๊ง-min

พรรคพลังประชารัฐ ปัดมีส่วนร่วม “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” ร้องสอบ “แพทองธาร ชินวัตร” ชี้! เป็นเรื่องส่วนตัว พรรคไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

สืบเนื่องจากรณี นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สส.พรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อ ขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ , รองประประธานกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ และ ประธานกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ซึ่งควรเป็นเจ้าพนักงานของรัฐ ตามความในพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 มาตรา 4 ว่ามีการฝ่าฝืนมาตรา 128 หรือไม่ และตรวจสอบเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ยังเป็นกรรมการทั้ง 3 แห่ง อยู่หรือไม่

ล่าสุด นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของนายเรืองไกร ยืนยันว่าไม่ใช่ไปยื่นร้องในนามพรรค ดังนั้น พรรคจึงไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว

ไพบูลย์-นิติตะวัน1-min
  • เกาหลีใต้ จ่อยกเลิก K-ETA ชั่วคราว หวังดึงดูดคนไทย หลัง นทท. ลดลง
  • ยอดดับเพิ่ม! คลัสเตอร์ซุ้มยาดอง คร่าชีวิตอีก 1 ราย
  • สยองขวัญ! ผัวคลั่ง ฆ่าหั่นศพเมียกลางดึก โยนอวัยวะเกลื่อนถนน

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันร่วมรัฐบาล แต่กลับมีคนของพรรคไปร้องให้ตรวจสอบนายกฯ การกระทำที่สวนทาง จะกระทบสัมพันธ์กับเพื่อไทยหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่กระทบ ไม่เกี่ยวกัน เพราะพรรคไม่ได้เกี่ยวข้อง และสังคมควรตระหนักว่า เขาเป็นสมาชิก ไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ