พปชร.หน้าแตก! สมชัย เย้ยปมผู้ว่าฯหมูป่าไม่ลงชิงกทม. ชี้บิ๊กตู่เล่นเกมยื้อ

Home » พปชร.หน้าแตก! สมชัย เย้ยปมผู้ว่าฯหมูป่าไม่ลงชิงกทม. ชี้บิ๊กตู่เล่นเกมยื้อ



สมชัย เย้ยพปชร.หน้าแตก ปมผู้ว่าหมูป่า ปฏิเสธไม่ลงชิงผู้ว่าฯกทม. สะท้อนความจริงบางอย่าง เหน็บ บิ๊กตู่ เล่นเกมยื้อ ลากยาวกลางปีแบบไม่มีเหตุผล

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2564 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงกรณีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯปทุมธานี หรือผู้ว่าฯหมูป่า ปฏิเสธไม่ลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เนื่องจากคุณสมบัติไม่ครบ โดยขอให้พรรคไปพิจารณาหาผู้ที่เหมาะสมมาช่วยกันว่า การตอบปฏิเสธของผู้ว่าฯหมูป่าสะท้อนความเป็นจริงบางอย่าง

1.ความสุขุมและความเป็นนักบริหารมืออาชีพของตัวผู้ว่าฯเอง เพราะนับแต่นาทีแรกที่ถูกตีปี๊บเสนอชื่อ ย่อมรู้ตัวดีว่าขาดคุณสมบัติตามมาตรา 38(3) ของ พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น ที่ต้องมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปีจนถึงวันเลือกตั้ง แต่การไม่ปฏิเสธไปทันที ก็เป็นการไม่รีบฉีกหน้า รักษาน้ำใจผู้เสนอ

2.ความไม่รอบคอบและไม่รู้เรื่องข้อกฎหมายของทีมการเมืองพรรคพลังประชารัฐ ที่มีฐานะเป็นพรรคหลักของรัฐบาลแต่กลับขาดการตรวจสอบประเด็นข้อกฎหมายก่อนแถลงข่าว กลายเป็นการหน้าแตกครั้งใหญ่ เมื่อผู้ว่าฯหมูป่าปฏิเสธ และเมื่อจะหาคนมาแทน ไม่ว่าจะเป็นใคร ก็กลายเป็นตัวเลือกที่สอง ได้รับการคัดเลือกจากพรรคก็ไม่ภูมิใจ ประชาชนไม่รู้สึกว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเหมือนกับพรรคไม่ตั้งใจส่งแต่ต้น

3.ในนาทีนี้ จึงต้องจับตา พปชร.ว่าจะยังหาชื่อใครมาอีกหรือไม่ แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เองก็คงรู้สถานการณ์ เลยไม่รีบเร่งมีมติ ครม.ให้เลือก บอกได้แต่ว่ากลางปีแบบไม่มีเหตุผลใดรองรับ

“เอาเถอะ อยากทำอะไรก็ทำ ประชาชนเขารู้เท่าทันหมดแล้ว ถึงลูกไม้ยื้อเวลาแบบนี้ ขอเวลาอีกไม่นานไง เชื่อได้ไหมล่ะ” นายสมชัย ระบุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ