พปชร.ส่อวุ่นอีก! ผู้สมัคร ส.ก. หัก บิ๊กป้อม จ่อหนุน สกลธี จับตาเปิดตัว 18 พ.ค.

Home » พปชร.ส่อวุ่นอีก! ผู้สมัคร ส.ก. หัก บิ๊กป้อม จ่อหนุน สกลธี จับตาเปิดตัว 18 พ.ค.



พปชร.เสียงแตก ผู้สมัคร ส.ก.จ่อหนุน ‘สกลธี’ ลุยผู้ว่าฯ จับตาเปิดตัว 18 พ.ค.นี้ สวนทาง ‘บิ๊กป้อม’ สะพัดส่งสัญญาณให้สนับสนุน ‘อัศวิน’

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2565 รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) แจ้งว่า ความเคลื่อนของผู้สมัคร ส.ก.พรรคพลังประชารัฐ ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง ซึ่งส่งผู้สมัครครบ 50 เขต โดยผู้ใหญ่ของพรรคให้อิสระกับผู้สมัครส.ก. สามารถสนับสนุน ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. คนใดก็ได้

แต่ระยะหลัง ในพรรคมีการพูดคุยกันกว้างขวาง ถึงกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค ส่งสัญญาณให้ผู้สมัครส.ก.ของพรรคสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ทำให้ผู้สมัคร ส.ก.หลายคนอึดอัดใจ เนื่องจากพล.ต.อ.อัศวิน มีผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ คอยให้การสนับสนุนอยู่แล้ว การที่ผู้สมัครส.ก.ของพรรค จะไปสนับสนุน เท่ากับต้องไปช่วยคู่ต่อสู้ของตัวเอง

รายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค ประมาณ 27 คน อาจตัดสินใจไม่เลือกสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน โดยจะให้การสนับสนุนนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ หมายเลข 3 แทนเนื่องจากหลายคนมีความคุ้นเคยกันมาตั้งแต่การเลือกตั้งใหญ่ เมื่อปี 2562 และเมื่อพิจารณาจากเสียงตอบรับในพื้นที่แล้ว กระแสของนายสกลธี มีโอกาสที่จะส่งให้ผู้สมัคร ส.ก.ของพปชร. ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งมากกว่า พล.ต.อ.อัศวิน ที่ช่วงการหาเสียงถูกวิพากษ์วิจารณ์เชิงลบมาตลอด

โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ ผู้สมัคร ส.ก.พรรคพลังประชารัฐที่ตัดสินใจสนับสนุนนายสกลธี จะมาร่วมกิจกรรมกับนายสกลธี และอาจเปิดตัวสนับสนุนอย่างเป็นทางการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ