พบ พระพุทธรูป ถูกทิ้งในป่าข้างทาง 13 องค์ คาดถูกสิ่งลี้ลับรังควาน

Home » พบ พระพุทธรูป ถูกทิ้งในป่าข้างทาง 13 องค์ คาดถูกสิ่งลี้ลับรังควาน



พบ พระพุทธรูป ที่คนร้ายโจรกรรมจากวัดต่างๆ ถูกทิ้งในป่าข้างทาง 13 องค์ คาดถูกสิ่งลี้ลับรังควาน หรือเอามาซ่อนรอขายให้คนรับซื้อ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 เม.ย.2566 ร.ต.ท จิรพงษ์ ไพรเราะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจประจำตำบลจาระแม อ.เมืองอุบลราชธานี พบพระพุทธรูปทองเหลืองหลายองค์ ถูกทิ้งไว้ในป่าข้างร้านผ้าไหม ตั้งอยู่ใกล้สำนักงานชลประทานจังหวัด ถนนแจ้งสนิท ตำบลแจระแม คาดว่าเป็นพระที่ถูกคนร้ายโจรกรรมมาจากจากละแวกใกล้เคียง ซึ่งได้แจ้งหายไว้ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

จึงเข้าตรวจสอบพบเป็นพระทองเหลืองสภาพใหม่ปรางต่างๆ อาทิ ปางห้ามญาติ ปางนอนไสยาสน์ และพระนาคปรก หน้าตักตั้งแต่ 3-9 นิ้ว จำนวน 13 องค์ ใส่ถุงปุ๋ยใช้ใบขี้เหล็กปิดอำพาง ซุกไว้ในป่าห่าจากถนนประมาณ 50 เมตร

ต่อมา พระอัญชลี ขันติโก อายุ 40 ปี พระลูกวัดจากวัดบ้านหนองจาน ต.แจระแม ใกล้จุดพบพระถูกทิ้งเข้ามาดูยืนยันพระจำนวน 13 องค์ มีพระของวัดอยู่ด้วย 4 องค์ โดยถูกคนร้ายลอบเข้ามาโจรกรรมไปจากแท่นบูชาเมื่อช่วงหลังวันสงกรานต์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำพระทั้งหมดไปโรงพัก เพื่อบันทึกลงประจำวันเป็นหลักฐานและสอบถามไปยังวัดที่มีการแจ้งหาย เช่น วัดหนองมะเขือ อ.เมือง วัดในอำเภอวารินชำราบ และอำเภอพิบูลมังสาหารที่มีให้เข้ามาดูพระของกลางที่พบทั้งหมด เพื่อขอรับพระคืนไป

สอบถาม นายไมตรี สาครรัตน์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแจระแม ซึ่งมาพบพระเล่าว่า ช่วงเช้าวันนี้ ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านผ้าไหมใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ระหว่างเดินเข้าไปเก็บใบขี้เหล็กมาทำอาหาร ก็พบพระทั้งหมดถูกวางไว้ โดยใช้ใบขี้เหล็กปกปิดอำพรางไว้ จึงโทรศัพท์แจ้งให้ตนร่วมกับตำรวจเข้าตรวจสอบ พบเป็นพระพุทธรูปที่ถูกคนร้ายโจรกรรมมา และที่นำมาซุกซ่อนไว้ถ้าคนร้ายไม่ถูกสิ่งลี้ลับรังควานคนที่ขโมยเอาพระ ก็น่าจะเอาซ่อนรอคนมาซื้อหรือถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามกดดัน จึงเอามาทิ้งไว้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ