พบชิ้นส่วนแล้ว 69 ชิ้น จนท.เริ่มค้นหาต่อวันที่ 2 เหตุ เครื่องบินเล็กตก

Home » พบชิ้นส่วนแล้ว 69 ชิ้น จนท.เริ่มค้นหาต่อวันที่ 2 เหตุ เครื่องบินเล็กตก

อนุทิน เครื่องบินตกด

เร่งค้นหาอย่างต่อเนื่อง เหตุ เครื่องบินเล็กตก ล่าสุดพบ ชิ้นส่วนมนุษย์แล้ว 69 ชิ้น ด้านอนุทิน สงสัยทำไมเครื่องบินไม่ร่อนลง พร้อมหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังน้ำทะเลหนุนสูงในพื้นที่การค้นหาผู้สูญหายในเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก ยี่ห้อเชสนา รุ่นคาราวาน C208 เที่ยวบิน TFT209 สุวรรณภูมิ-เกาะไม้ซี้ จ.ตราด ตกที่บริเวณหลังวัดเขาดิน พื้นที่ ม.6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

ทำให้มีผู้โดยสารชาวจีน 5 ราย ลูกเรือ 2 คน และนักบิน 2 นายสูญหายไปพร้อมกับห้องโดยสารของเครื่องนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาลงเมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา และจะเริ่มลงมือทำการค้นหาห้องโดยสารที่สูญหายไปในบ่อโคลนซึ่งคาดว่าจมอยู่ในตมที่ระดับความลึกเกินกว่า 10 เมตร

  • พบแล้ว ผู้เสียชีวิต 9 ศพ เหตุ เครื่องบินเล็กตก ใช้เวลาค้นหากว่า 11 ชม.

โดยในวันนี้จะปลี่ยนเครื่องจักรกลงานหนัก (แบ๊กโฮ) แบบแขนบูมยาวที่เดินทางมาถึงในที่เกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำการค้นหาอีกครั้งในเวลา 09.00 น. เพื่อล้วงพื้นที่จุดตกของเครื่องบินให้ลึกลงไปในระดับที่มากเกินกว่า 10 เมตร ขณะชิ้นส่วนต่างๆ ที่ตกแตกละเอียดและเก็บรวบรวมมาได้ ในช่วงคืนวานนี้ ได้มีการลำเลียงนำไปเก็บรักษาไว้ยังที่ อบต.เขาดิน โดยการค้นหาเมื่อคืนที่ผ่านมาพบชิ้นส่วนมนุษย์รวมทั้งสิ้น 69 ชิ้น ได้ส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์ยัง รพ.ตำรวจแล้ว

ต่อมา ในเวลา 11.15 น. นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวภายหลังจากการลงพื้นที่ว่า เครื่องบินลำดังกล่าวพุ่งลงเเล้วระเบิดด้านล่าง เป็นเหตุให้เครื่องบินและชิ้นส่วนมนุษย์ หายไป ตอนนี้ต้องเร่งเก็บกู้ซากชิ้นส่วนเครื่องบินให้ครบ

“ตอนนี้เก็บกู้ไปกว่า 40 % เเล้ว ชิ้นส่วนทั้งหมดแหลกละเอียด ไม่มีส่วนไหนที่คงสภาพ หลังจากนี้หากได้ชิ้นส่วนครบจะนำมาประกอบกัน แล้วให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบ พร้อมกันนี้ต้องประสานผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทเครื่องบินมาร่วมทำการตรวจสอบด้วย เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุทางอากาศยานครั้งนี้ต่อไป”

นายอนุทิน กล่าวว่า เครื่องบินลำนี้ถูกผลิตขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเครื่องบินใบพัดขนาดเล็ก ขออนุญาตบินที่ความสูง 5,000 ฟุต หรือระดับความสูง 1.5 กิโลเมตร จากพื้นดิน เป็นการบินเกาะภูมิประเทศ เชื่อว่าหากเกิดเหตุฉุกเฉิน นักบินทุกคนถูกฝึกมาให้ร่อน และเครื่องบินลำนี้ นักบินถือว่าเป็นระดับชั้นครู แต่ก็ยังสงสัยว่าเหตุใดเครื่องบินจึงไม่ร่อน ดังนั้นขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ ว่าสาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนใดกันแน่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ