พนักงานดูแล 600 คน! รู้จักกับ "อันทิเลีย : บ้านแพงที่สุดในโลก" อลังการเหมือนอยู่ในฝัน

Home » พนักงานดูแล 600 คน! รู้จักกับ "อันทิเลีย : บ้านแพงที่สุดในโลก" อลังการเหมือนอยู่ในฝัน

พาไปยลโฉมความอลังการของสิ่งก่อสร้างที่ได้ชื่อว่าเป็น “บ้านพักอาศัยที่แพงที่สุดในโลก” ที่ไปสุดทุกทาง ชนิดเกินกว่าที่มนุษย์จะจินตนาการได้

บ้านหลังนี้มีชื่อว่า อันทิเลีย (Antilia) เจ้าของคือ มูเกช อัมบานี ประธานบริษัท Reliance Industries ดำเนินกิจการหลายอย่าง ตั้งแต่ค้าปลีก, โรงกลั่นน้ำมัน, โทรคมนาคม, เทคโนโลยีแฟชั่น และธุรกิจอาหาร เขาคืออภิมหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของอินเดีย และอันดับ 11 ของโลก จากการจัดอันดับของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ด้วยทรัพย์สินส่วนตัว 34.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.24 ล้านล้านบาท

อันทิเลีย มีความสูง 27 ชั้น แต่มีกระจกและเพดานที่สูงมาก ทำให้มันมีความสูงเท่ากับอาคาร 60 ชั้น สร้างเสร็จสมบูรณ์เมื่อปี 2010 ถูกประเมินว่าเป็นบ้านพักอาศัยส่วนบุคคลที่มีราคาแพงที่สุดในโลกโดยมีมูลค่าสูงถึงเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 7.1 หมื่นล้านบาท โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังนี้

– พื้นที่ก่อสร้างมีขนาด  2.83 ไร่
– ในตัวอาคารมีพื้นที่ใช้สอย 37,000 ตารางเมตร
– สามารถจอดรถได้ 168 คัน
– สามารถจอดเฮลิคอปเตอร์ได้ 3 ลำ
– ลิฟต์โดยสาร 9 ตัว
– โรงภาพยนตร์ส่วนตัวสุดหรูหรา ขนาดความจุ 50 ที่นั่ง
– สวนลอยฟ้า 3 ชั้น
– ห้องทำหิมะ
– โครงสร้างของอาคารสามารถทนแรงแผ่นดินไหวขนาด 8 ริกเตอร์ได้สบายๆ
– มีพนักงานดูแลบ้านตลอด 24 ชม. จำนวน 600 คน

สำหรับ อันทิเลีย ออกแบบโดยบริษัทก่อสร้างระดับโลกจากสหรัฐอเมริกาอย่าง Perkins and Will & Hirsch Bedner Associates ตั้งอยู่บนถนน Altamount ทางตอนใต้ของเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย

ที่สำคัญคือ บ้านแห่งนี้ อัมบานี อาศัยอยู่กับคุณแม่, ภรรยา และลูกๆทั้ง 3 คน รวมสมาชิกในครอบครัวทั้งสิ้นเพียงแค่ 6 คนเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ