พนง.ใหม่อึ้ง บริษัทมีกฎให้ช่วยกันทำความสะอาดออฟฟิศ แถมทุกคนชอบมาก!

Home » พนง.ใหม่อึ้ง บริษัทมีกฎให้ช่วยกันทำความสะอาดออฟฟิศ แถมทุกคนชอบมาก!
พนง.ใหม่อึ้ง บริษัทมีกฎให้ช่วยกันทำความสะอาดออฟฟิศ แถมทุกคนชอบมาก!

พนักงานใหม่ถึงกับอึ้ง บริษัทมีกฎให้ช่วยกันทำความสะอาดออฟฟิศ รู้เบื้องลึกแล้วหายสงสัย ทำไมทุกคนถึงจริงจังกันขนาดนี้

เว็บไซต์ ETtoday ได้รายงานเรื่องราวของ ชายคนหนึ่งที่เพิ่งเข้าทำงานในบริษัทใหม่ ซึ่งบริษัทนี้มีกฎเกณฑ์ให้พนักงานทุกคนต้องผลัดกันทำความสะอาดออฟฟิศ ในตอนแรกเขาคิดว่ามันเป็นกฎที่แย่มากและคงไม่มีใครทำ แต่กลายเป็นว่าทุกคนกลับจริงจังกับการทำความสะอาดนี้มาก จนกระทั่งเขาได้รู้เบื้องลึกเบื้องหลังของกฎเกณฑ์นี้จึงหายสงสัยในที่สุด

ชายคนดังกล่าว เล่าผ่าน Dcard เว็บบอร์ดยอดฮิตของไต้หวันว่า ว่าบริษัทที่เขาทำงานอยู่ในปัจจุบันเป็นธุรกิจแบบครอบครัว ที่มีพนักงานเพียง 30 คน และมีหัวหน้างานเพียงคนเดียว ดังนั้นกำลังคนจึงมีไม่มากนัก เนื่องจากมีคนจำนวนน้อย บริษัทจึงไม่ได้จ้างพนักงานทำความสะอาดเพิ่มเติม แต่อาศัยพนักงานผลัดกันทำความสะอาด

เดิมทีชายคนนี้คิดว่านี่เป็นกฎที่แย่มาก แต่เขาไม่คาดคิดว่าพนักงานทุกคนจะจริงจังกับการทำความสะอาดระหว่างการทำงาน บางคนถึงกับกลับมาที่บริษัทเพื่อทำความสะอาดในวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ พื้น หรือห้องครัว ทุกพื้นที่ในออฟฟิศได้รับการดูแลให้สะอาดมาก

ชายคนนั้นรู้สึกงุนงงและไม่เข้าใจว่าทำไมทุกคนถึงจริงจังขนาดนี้ เขาไม่ทราบเหตุผลจนกระทั่งเขาเดินทางไปทำธุรกิจกับหัวหน้าในวันหนึ่ง ปรากฎว่านอกเหนือจากเงินเดือนแล้ว บริษัทยังจ่ายโบนัสสิ้นปีตามผลงาน และโบนัสจูงใจอีกด้วย

“โบนัสจูงใจ” ถูกสร้างขึ้นโดยเจ้านายหญิง โดยปกติแล้วเจ้านายหญิงจะมาที่บริษัทเป็นครั้งคราวเพื่อตรวจสอบความสะอาดของสภาพแวดล้อมโดยรวม และให้คะแนนแก่พนักงานที่รับผิดชอบในการทำความสะอาด พนักงานที่มีคะแนนรวมสูงสุดจะได้รับโบนัสถึง 12 เดือน

เรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังที่ได้รู้ทำให้เขาตกใจ และพูดว่า “ไม่แปลกใจเลยที่ทุกคนจริงจังกับการทำความสะอาดบริษัทขนาดนี้…”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ