พนง.สาวลางานบ่อย เจ้านายไม่ว่า แถมโอนเงินให้ทุกวัน รู้เหตุผลเบื้องหลังแล้วซึ้ง

Home » พนง.สาวลางานบ่อย เจ้านายไม่ว่า แถมโอนเงินให้ทุกวัน รู้เหตุผลเบื้องหลังแล้วซึ้ง

พนักงานหญิงลางานบ่อย ๆ บางครั้งไม่มาทำงานเลยทั้งสัปดาห์ เจ้านายไม่ว่า แถมโอนเงินให้ทุกวัน เปิดเหตุผลเบื้องหลัง ทั้งซึ้งใจและสะเทือนใจ

เว็บไซต์ HK01 รายงานเรื่องราวสุดประทับใจของนายจ้างรายหนึ่งในจีน ซึ่งแม้พนักงานหญิงรายหนึ่งจะลางานบ่อย ๆ แต่แทนที่จะไล่ออก เจ้านายกลับโอนเงินให้เธอทุกวัน เกือบ 50,000 หยวน (ประมาณ 256,000 บาท) เมื่อเหตุผลเบื้องหลังถูกเปิดเผย ชาวเน็ตหลายคนทั้งซึ้งใจและสะเทือนใจไปตาม ๆ กัน

รายงานจากสื่อจีน ระบุว่า นายหลี่ เจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ตในเมืองจี่หนาน มณฑลซานตง ประเทศจีน ได้จ้าง นางหวัง หญิงสาวจากมณฑลเสฉวน เข้ามาทำงาน แต่เธอมักจะขอลางานอยู่บ่อย ๆ ซึ่งบางครั้งเธอก็ไม่ได้มาทำงานเลยทั้งสัปดาห์

ซึ่งเหตุผลที่ นางหวัง ต้องลางานบ่อย ๆ นั้น เพื่อพาลูกน้อยวัย 4 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งนิวโรบลาสโตมา (Neuroblastoma) ระยะที่ 4 ไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

แทนที่จะไล่ออกหรือตำหนิเธอเรื่องการลางาน หลังจากที่ นายหลี่ ผู้เป็นเจ้านาย ทราบถึงเรื่องราวดังกล่าว เขาก็ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ  เขายังโอนเงินให้อีกฝ่าย ในระยะเวลา 1 เกือน เกือบ 50,000 หยวน (ประมาณ 256,000 บาท)

ยิ่งไปกว่านั้น นายหลี่ เจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ต ยังมอบผักและผลไม้ให้นางหวังไปตั้งแผงขายแถวโรงพยาบาล เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเดินทางไป ๆ มา ๆ ระหว่างโรงพยาบาลกับซูเปอร์มาร์เกต ซึ่งเงินที่ได้จากการขายก็ให้เธอเก็บไว้เป็นค่ารักษาพยาบาลของลูก

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างชื่นชมในความใจดีและมีน้ำใจของเจ้าของซูเปอร์มาร์เกต พร้อมส่งกำลังใจให้นางหวังและลูกของเธอ อาทิ “เจ้านายที่ยอดเยี่ยม”, “ใจดีมาก”, “เจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ตคนนี้ต้องรวยมาก” และ “ขอให้กิจการเจริญรุ่งเรือง คนดีย่อมพบเจอกับสิ่งดีๆ และขอให้เด็กน้อยหายไวๆ”

สำหรับ มะเร็งนิวโรบลาสโตมา มักพบในเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี โดยเป็นมะเร็งในเด็กชนิดหนึ่งที่เกิดจากพัฒนาการที่ผิดปกติของเซลล์ต้นกำเนิดระบบประสาท พบประมาณร้อยละ 6-10 ของมะเร็งในเด็ก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ