พท.แนะ'ประยุทธ์' โชว์สปิริตลาออก ปมนายกฯ 8 ปี ชี้ผู้นำต้องเป็นแบบอย่างที่ดี

Home » พท.แนะ'ประยุทธ์' โชว์สปิริตลาออก ปมนายกฯ 8 ปี ชี้ผู้นำต้องเป็นแบบอย่างที่ดี



พท.แนะ’ประยุทธ์’ โชว์สปิริตลาออก ปมนายกฯ 8 ปี ชี้ผู้นำต้องเป็นแบบอย่างที่ดี ให้กับคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาเป็นนักการเมืองบริหารประเทศในอนาคต

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.65 นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทย เขต 1 กาญจนบุรี เปิดเผยว่า หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ส่วนตัวมองว่าการเป็นนักการเมืองต้องมีจริยธรรมมากกว่าคนธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน เรื่องจริยธรรมเป็นเรื่องสำคัญที่สุด โดยขอให้ดูนักการเมืองในต่างประเทศเป็นตัวอย่าง โดยเฉพาะนักการเมืองในประเทศญี่ปุ่น เพราะนักการเมืองของญี่ปุ่น หากมีข่าวหรือคำสั่งอะไรในเชิงที่ไม่ดี นักการเมืองคนนั้นจะถูกหรือผิดก็ตาม เขาจะแสดงสปิริตและจริยธรรมด้วยลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบทันที

“เรื่องนี้จึงมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีมานานมากแล้ว เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรอฟังคำวินิจฉัยกรณีเป็นนายกรัฐมนตรี 8 ปีแล้วหรือไม่นั้น หากเป็นผมคงจะลาออกแล้วเปิดทางให้ผู้ที่เหมาะสมขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีแทน เพื่อบ้านเมืองจะได้เดินต่อไป โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งการที่เป็นผู้นำประเทศต้องมีจริยธรรมและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาเป็นนักการเมืองในการบริหารประเทศในอนาคต”นายอัครนันท์

นายอัครนันท์ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าประชาชนมีคำตอบในใจอยู่แล้วว่า ปัจจุบันนั้นยุคนี้เป็นยุคข้าวยากหมากแพง ตนไม่เคยเห็นมาก่อนว่าน้ำมันพืชจะมีราคาสูงถึงขวดละ 80 บาท ไม่เคยเห็นมาก่อนว่าไข่ไก่จะมีราคาแพงสูงเป็นประวัติศาสตร์มาก่อน แม้กระทั่งมาม่าขึ้นราคาซองละ 7 บาท ทำให้ประชาชนที่หาเช้ากินค่ำหรือมีรายได้น้อยต้องมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น แต่รายได้ยังเท่าเดิม ชาวไร่ชาวนาชาวสวนต้องซื้อปุ๋ยในราคาที่แพงขึ้น แต่ราคาพืชผลทางการเกษตรก็ยังคงเท่าเดิม ประชาชนจึงมีความลำบากไปทั่วประเทศ จึงคิดว่าการเมืองมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจ การเมืองกระทบกับประชาชนเป็นอย่างมาก แต่ถ้าการเมืองที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน มีการบริหารจัดการที่ดีกว่านี้ ประชาชนก็จะไม่ลำบาก สังเกตได้ง่ายๆ จากโลกโซเชียลที่มีการโพสต์บ่นแต่เรื่องราคาสินค้าที่แพงขึ้น ขายของก็ลำบากเนื่องจากราคาแพง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ