พท. เย้ย พปชร. ลาก‘ป้อม’ไปเชือด ซัดสโลแกน “ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่แล้ง” ไร้ยุทธศาสตร์

Home » พท. เย้ย พปชร. ลาก‘ป้อม’ไปเชือด ซัดสโลแกน “ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่แล้ง” ไร้ยุทธศาสตร์



เพื่อไทย เย้ย พปชร. ลาก ประวิตร ไปเชือดที่หนองคาย ซัดสโลแกน “ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่แล้ง” ไร้ยุทธศาสตร์ ชี้อีสานแล้งทุกปี จวก 3 ป.ไร้ความคิด ไม่รู้ร้อนรู้หนาว

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.2565 นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 6 ส.ค.พร้อมด้วยสโลแกน “ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่แล้งแน่” ด้วยความภูมิใจไม่แล้งมา 3 ปีแล้ว ว่า สะท้อนถึงความคิดที่ผิดพลาดของคนในพรรคพลังประชารัฐและรัฐบาลอย่างร้ายแรง

ในฐานะคนสุรินทร์ หนึ่งในพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้งมาตลอด จ.สุรินทร์และอีกหลายจังหวัดในพื้นที่อีสานใต้ ยังต้องเผชิญกับภัยแล้งทุกปี อย่าว่าแต่เพื่อใช้สำหรับการเกษตร ภายใต้การบริหารของรัฐบาลชุดนี้ บางปี จ.สุรินทร์ ถูกปล่อยให้น้ำประปาขาดแคลน ประชาชนไม่มีน้ำใช้อุปโภคบริโภค ในตัวเทศบาลเมืองยังตัดน้ำ หรือสลับเวลาเปิด-ปิดเพราะน้ำไม่พอจ่าย จนประชาชนจำนวนไม่น้อยต้องลงทุนหาจุดเจาะน้ำบาดาลไว้ใช้กันเองตามมีตามเกิด

บางพื้นที่ประสบปัญหาน้ำมากกว่าปกติในช่วงฤดูน้ำมาก รัฐบาลกลับไม่มีการวางแผนจัดการกักเก็บอย่างเป็นระบบ ปล่อยน้ำล้นห้วยให้มาท่วมที่นาของประชาชนจนเสียหาย แบบนี้หรือที่ พล.อ.ประวิตร กล้าบากหน้าลงพื้นที่ภาคอีสาน ไม่มีความละอายชาวนาที่จมน้ำตาเพราะน้ำท่วมที่นาหรืออย่างไร

นายชนินทร์ กล่าวว่า ทั้งหมดสะท้อนว่า “ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่แล้งแน่” คือวาทกรรมซ้ำเติมคนอีสาน แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลนี้ไม่เคยรับรู้ถึงปัญหาในเชิงพื้นที่ภาคอีสานอย่างแท้จริง ไม่เคยรู้ร้อนรู้หนาว กับความเดือดร้อนของประชาชน แบบนี้ยังกล้าจะส่ง ส.ส.เขตในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่รู้ปัญหาเชิงพื้นที่แบบนี้ ประชาชนจะหวังพึ่งพิงว่าที่ผู้แทนจากพรรคนี้ได้อย่างไร

“ไม่รู้ปัญหา ไม่รู้ร้อนรู้หนาว และยังมีหน้ามาอวดอ้างว่าไม่แล้ง แต่มองข้ามปัญหาน้ำหลากท่วมนาข้าว แถมยังประชาสัมพันธ์เป็นน้ำตกแห่งใหม่ ชวนคนมาท่องเที่ยว ไม่เห็นหัวชาวนาที่โดนน้ำหลากทำลายผลผลิตทางการเกษตร คนในรัฐบาล 3 ป.ไม่มีความคิด ไม่มีตรรกะ แนวคิดแบบนี้จะแก้ปัญหาประเทศให้ตรงจุดได้อย่างไร เพราะแค่คิดก็ผิดแล้ว” นายชนินทร์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ