พท. ลุย ชลบุรี-ระยอง 18-19 มี.ค. เต้น ฟุ้งปักธง ส.ส. ภาคตะวันออก แบบแลนด์สไลด์

Home » พท. ลุย ชลบุรี-ระยอง 18-19 มี.ค. เต้น ฟุ้งปักธง ส.ส. ภาคตะวันออก แบบแลนด์สไลด์



เพื่อไทย ลุย “ชลบุรี-ระยอง” 18-19 มี.ค. “เต้น” ฟุ้ง ปักธงภาคตะวันออก เชื่อ ศักยภาพทีมงานผู้สมัคร นโยบายพรรค บวกความล้มเหลวรัฐบาล มั่นใจได้ ส.ส.ตะวันออกแบบแลนด์สไลด์

16 มี.ค. 66 – ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย แถลงถึงการลงพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยว่า วันที่ 18-19 มี.ค. คณะของพรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

จะลงพื้นที่ จ.ชลบุรี และระยอง โดยเริ่มจากการลงพื้นที่พบผู้ประกอบการภาคธุรกิจ จ.ชลบุรี ที่อ.เมือง แล้วจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ลานหน้าศาลากลางชลบุรีเวลา 17.30 น. ซึ่งเวทีนี้นอกจากแกนนำพรรคพท.แล้ว ยังมี นายสนธยา คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม ในฐานะแกนนำพรรคภาคตะวันออกร่วมเวทีปราศรัยด้วย

จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 19 มี.ค. คณะพรรคเพื่อไทยจะเข้าพูดคุยกับผู้ประกอบการธุรกิจภาคท่องเที่ยว ที่ชายหาดทะเลบางละมุง ก่อนเดินทางต่อไปยัง จ.ระยอง เพื่อพูดคุยกับภาคประมงที่วิสาหกิจชุมชนเรือเล็กเก้ายอด ต่อด้วยการพูดคุยกับนักธุรกิจในพื้นที่ และจะจัดเวทีปราศรัยใหญ่ช่วงเย็นวันที่ 19 มี.ค.ที่ลานหมู่บ้านเพลินใจ 5 อ.เมือง จ.ระยอง

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไฮไลท์สำคัญชองการลงพื้นที่ครั้งนี้ จะเป็นเวทีปราศรัยใหญ่หลังการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขตเลือกตั้งในวันที่ 17 มี.ค. และการเปิดโยบายสำคัญที่ใช้ในการเลือกตั้ง เมื่อแกนนำพรรคบอกกล่าวนโยบายต่อสาธารณแล้ว ก็จะนำไปบอกต่อกับประชาชนในพื้นที่ทันที

อีกทั้งพื้นที่ภาคตะวันออกยังเป็นพื้นที่แข่งขันสูง โดยเฉพาะ จ.ชลบุรี ที่มีคู่แข่งสำคัญคือพรรครวมไทยสร้างชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พื้นที่นี้จึงเป็นหมุดหมายสำคัญที่ พรรคพท. จะปักธง ส.ส.เขต เพื่อให้บรรลุเป้าหมายแลนด์สไลด์ 310 เสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาล

นอกจากนี้ยังต้องติดตามว่า น.ส.แพทองธาร ที่อายุครรภ์ 8 เดือนแล้วก็ยังจะเดินหน้าพบปะประชาชนอยู่ ขณะที่นายเศรษฐาก็จะลงพื้นที่เต็มสูบจะบอกกล่าวประกาศอะไรแก่ประชาชนบ้าง

เมื่อถามว่า จ.ชลบุรีมีแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่มีตำแหน่งรัฐมนตรี พรรคพท.จะยึดชลบุรีกลับคืนมาได้หรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า พรรครทสช.คงเชื่อมั่นว่า จ.ชลบุรีเป็นฐานเสียงที่แข็งแกร่ง แต่ทีมของเพื่อไทยที่ลงสนามครั้งนี้ มีความผูกพันกับคนชลบุรีมายาวนาน มีทั้งอดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส.หลายคน ผลการเลือกตั้งที่ผ่านมาชี้ว่าฐานคะแนนฝ่ายประชาธิปไตยมีโอกาสปักธงได้

ประกอบกับความล้มเหลวการบริหารงานของรัฐบาล กระทบกับสภาพชีวิตประชาชนภาคตะวันออก ธุรกิจท่องเที่ยว ชาวประมงบาดเจ็บสาหัส รทสช.มีสิทธิมั่นใจ แต่พรรคพท.ก็มีสิทธิเชื่อมั่น และจากตัวว่าที่ผู้สมัครแล้ว เชื่อว่าพท.ไม่เป็นรอง

ส่วนจะได้ ส.ส.เท่าไหร่นั้น ตนไม่สามารถตอบแทนพรรคได้ แต่ส่วนตัวเชื่อว่า ศักยภาพทีมงานผู้สมัคร นโยบายของพรรคพท. บวกกับความล้มเหลวของรัฐบาลที่ผ่านมา จะทำให้ได้ ส.ส.ตะวันออกแบบแลนด์สไลด์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ