พท. ดึง 'พิมล ศรีวิกรม์' นั่งประธานที่ปรึกษาด้านกีฬา เล็งปัดฝุ่น 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ

Home » พท. ดึง 'พิมล ศรีวิกรม์' นั่งประธานที่ปรึกษาด้านกีฬา เล็งปัดฝุ่น 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ



พท.ดึง “พิมล ศรีวิกรม์” นั่งประธานที่ปรึกษาด้านกีฬา เดินหน้าหนุน กีฬา หนึ่งใน Soft Power สร้างรายได้เข้าประเทศ เล็งปัดฝุ่น 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ

9 มี.ค. 66 – ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดแถลงข่าวเปิดตัวคณะที่ปรึกษานโยบายด้านกีฬา สร้างคน สร้างกีฬาเพื่อไทยทุกคน ประกอบด้วย นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด้แห่งประเทศไทย ฐานะประธานที่ปรึกษานโยบายด้านกีฬา พรรคพท. นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย

นายพิมล กล่าวว่า พรรคพท. นอกจากจะให้ความสำคัญด้านเศรษฐกิจและปากท้อง ยังให้ความสำคัญกับกีฬา โดยมีแผนจัดทำนโยบายด้านกีฬาซึ่งเป็นหนึ่งใน Soft Power ที่สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศ ซึ่งมีโอกาส 3 ส่วน ที่สามารถผลักดันเป็นนโยบายได้ หากได้เป็นรัฐบาล

คือ 1. กีฬามวลชนหรือกีฬาทั่วไปที่ทุกคนสามารถเล่นได้ โดยในแต่ละจังหวัดต้องพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬาที่มีมาตรฐาน สามารถเล่นได้หลากหลายชนิดกีฬา เช่น หากเป็นกีฬากลางแจ้งควรเป็นสนามฟุตบอลที่มีลู่วิ่ง

หรือกีฬาในร่ม สนามกีฬาควรรองรับได้ทั้งฟุตซอล บาสเก็ตบอล ตะกร้อ โดยอยู่ในจุดที่มวลชนสามารถเข้าถึงได้ พร้อมเสนอให้พัฒนาพื้นที่ใต้ทางด่วนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ปรับปรุงเป็นพื้นที่เล่นกีฬาอย่างเป็นทางการโดยมีภาครัฐสนับสนุน

นายพิมล กล่าวต่อว่า 2. กีฬาเพื่อความเป็นเลิศเป็นหน้าตาและชื่อเสียงของประเทศ เป็นความสุขและความภาคภูมิใจของคนไทย ในอดีตพรรคไทยรักไทยเคยมีนโยบาย 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ แต่ถูกยกเลิกไป หลายกีฬาไม่ได้รับการสนับสนุนต่อ ทำให้พลาดเหรียญรางวัลในหลายเวที

จึงเสนอให้ปัดฝุ่นนำกลับมาทำต่ออีกครั้ง เพราะปัจจุบันกีฬาเทควันโด้เป็นกีฬาที่ยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐวิสาหกิจอยู่ ทำให้ไทยยังรักษาความเป็นเลิศด้านกีฬาไว้ได้ หากนโยบายนี้มีการสานต่อ เชื่อว่าไทยจะเป็นผู้นำด้านกีฬาในภูมิภาคนี้ 3. กีฬาอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้กับประชาชนได้ ซึ่งจะมีประโยชน์ในหลายมิติในอนาคต

ด้านนายชลิตรัตน์ กล่าวว่า ในฐานะศิษย์เก่าพรรคไทยรักไทย ได้กลับมาช่วยงานที่พรรคอีกครั้งหนึ่ง ตนจะใช้ความรู้ความสามารถ ช่วยดู ช่วยคิด นโยบายที่เกี่ยวกับด้านกีฬาในอนาคตแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ