พท.ซัด'แรมโบ้' ไม่ลืมหูลืมตาพิทักษ์'ประยุทธ์' แนะเอาเวลาหาข้อมูลช่วยบิ๊กตู่ตอบให้ตรงคำถาม

Home » พท.ซัด'แรมโบ้' ไม่ลืมหูลืมตาพิทักษ์'ประยุทธ์' แนะเอาเวลาหาข้อมูลช่วยบิ๊กตู่ตอบให้ตรงคำถาม



เพื่อไทยซัด’แรมโบ้’ ไม่ลืมหูลืมตาพิทักษ์’ประยุทธ์’ แนะเอาเวลาหาข้อมูลช่วยบิ๊กตู่ตอบให้ตรงคำถาม ชี้ประชาชนเบื่อหน่าย เพราะมัวแต่โทษรัฐบาลอื่น

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.65 น.ส.ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวหานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาฟาดงวงฟาดงาใส่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะพรรคฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ไม่เข้าเป้า จึงต้องออกโรงเอง สะท้อนให้เห็นว่านายเสกสกลไม่ได้ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างใกล้ชิด จึงไม่รู้ว่าจากการประเมินของหลายฝ่ายเห็นตรงกันว่า พรรคฝ่ายค้านมีมาตรฐานการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่น่าสนใจชวนติดตาม มีข้อมูลและหลักฐานที่มีน้ำหนั กจนนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีจนมุมกลางสภา ไม่สามารถตอบประเด็นที่สังคมสงสัยได้อย่างชัดเจน

“แม้การตอบคำถามของรัฐบาลน่าผิดหวัง แต่ยังคงเหลือการซักฟอกรัฐบาลอีก 2 วัน อยากให้ติดตามการอภิปรายอย่างใกล้ชิด เพราะข้อมูลและข้อเท็จจริงที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมนำเสนอ ยังมีหมัดเด็ดที่อาจจะสะเทือนถึงองครักษ์ที่เฝ้าพิทักษ์รับใช้ลุงตู่อยู่จนอยากจะทิ้งนั่งร้านไปเลยก็ได้”

น.ส.ชญาภา กล่าวว่า นายเสกสกลอาจชื่นชอบผู้นำประเทศที่มีคุณลักษณะแบบพล.อ.ประยุทธ์ จึงคอยทำหน้าที่เป็นองค์รักษ์พิทักษ์ลุงจนไม่ลืมหูลืมตา การกล่าวหาอดีตนายกฯว่าเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง เป็นข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอย เห็นจะมีแต่คนที่คอยอิงแอบแนบชิดกับรัฐบาลเผด็จการสืบทอดอำนาจ เพื่อหวังเสวยสุขบนความทุกข์ยากของประชาชน การออกมาเที่ยวระรานกล่าวหาโจมตีอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร โดยเน้นบิดเบือนข้อเท็จจริงแบบย้ำคิดย้ำทำด้วยถ้อยคำรุนแรงนั้น ไม่เหมาะสมและไม่ก่อเกิดประโยชน์ใดๆ กับบ้านเมือง

น.ส.ชญาภา กล่าวว่า สาเหตุที่นายทักษิณ จำเป็นต้องกล่าวถึงพล.อ.ประยุทธ์ในรายการคลับเฮ้าส์ เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ไปพาดพิงถึงก่อน ทั้งที่อดีตนายกฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการตอบคำถามศึกซักฟอก แต่พล.อ.ประยุทธ์ ต่างหากที่ยังคงนึกถึงนายทักษิณ ทุกลมหายใจเข้าออก ไม่ว่าจะทำอะไรก็มักจะหยิบยกมากล่าวอ้างพาดพิงถึงตลอดเวลา จึงอดสงสัยไม่ได้ว่าถ้าไม่มีรัฐบาลชุดก่อนๆ พล.อ.ประยุทธ์และพวกจะยังหาอะไรมาใช้เป็นข้ออ้างได้อีก

“นายเสกสกลควรเอาเวลาที่เหลืออยู่ไปช่วยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์คิดหาคำตอบให้ตรงคำถามในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจให้ได้เสียก่อน เพราะประชาชนเบื่อหน่ายกับคำกล่าวอ้างวาทกรรมเดิมๆ ที่คอยแต่กล่าวโทษรัฐบาลที่แล้ว ก่อนที่จะหมดโอกาสแก้ตัว เพราะความเชื่อมั่นศรัทธาในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เสื่อมถอยลงเต็มที่ แม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลที่เคยสนับสนุนยังตีตัวออกห่าง เป็นรัฐบาลที่ไร้เอกภาพ”น.ส.ชญาภากล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ