พท.จวก 'ตู่' อยู่ 8 ปี หนี้ล้น ยังมาขออีก 2 ปี บอกคนจนหมดประเทศก็ทำไม่ได้

Home » พท.จวก 'ตู่' อยู่ 8 ปี หนี้ล้น ยังมาขออีก 2 ปี บอกคนจนหมดประเทศก็ทำไม่ได้



เพื่อไทย จวก ‘ประยุทธ์’ อยู่ 8 ปี หนี้ล้น ยังมาขออีก 2 ปี บอกคนจนจะหมดประเทศก็ทำไม่ได้ ลั่นใช้สูตรหาร 500 หวังอยู่ยาว ซัดอย่าดูถูกประชาชน

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2565 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงการณ์กลยุทธ์ 3 แกน สร้างอนาคต ทำประเทศเดินหน้าใน 2 ปีว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่มา 8 ปี ผ่านงบฯ ไป 12 ครั้ง ใช้เงินไป 28.5 ล้านล้านบาท แต่เศรษฐกิจทรุด ทุจริตฟู กู้เก่ง แต่บริหารไม่เป็น ทำประเทศล้มเหลวแทบทุกด้าน อย่าว่าแต่ขอเวลาอีก 2 ปีเลย 8 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ พังแทบทุกมิติ อยู่ในสภาพประเทศหนี้ล้น ประชาชนหนี้ท่วม

“พอจวนตัวเห็นสัญญาณจะไม่ได้ไปต่อ เผชิญวิกฤตศรัทธา ก็ออกมาสร้างเรื่องให้ความหวังเรื่องใหม่กลบเรื่องเก่าที่ทำไม่สำเร็จไปเรื่อยๆ เฉพาะเรื่องคนจนจะหมดประเทศ 8 ปี พูดมากี่ครั้งก็ไม่เคยทำได้สำเร็จ ประชาชนที่ไหนจะไปเชื่อ วาระสุดท้ายของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เหมือนคนกำลังจะจมน้ำ อะไรผ่านมาก็คว้าไว้หมด ขนาดยอมเสียทรงจนถูกตั้งคำถามว่า ไปแทรกแซงเปลี่ยนสูตรคำนวณ ส.ส.จากหาร 100 เป็นหาร 500 เพื่อประโยชน์ในการสืบทอดอำนาจของตัวเองหรือไม่”

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า การบริหารประเทศแบบลอกคนอื่น แต่ไม่เข้าใจในสิ่งที่ลอก ยิ่งทำยิ่งทำให้ล้มเหลว เห็นประชาชนเชื่อมั่นพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมากกว่ารัฐบาล ก็พยายามลอกตามทุกอย่าง เห็นนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.จัดดนตรีในสวนก็จัดดนตรีในสวนตาม เห็นนายชัชชาติจัดหนังกลางแปลง ก็จัดหนังกลางแปลงตาม ประชาชนถามพล.อ.ประยุทธ์เป็นไรมากไหม มีอะไรที่คิดได้เองและทำเองจนประสบความสำเร็จหรือไม่ ขนาดนโยบายหาเสียงที่เคยประกาศไว้ยังไม่สามารถทำให้สำเร็จได้เลย

“พล.อ.ประยุทธ์อย่าดูถูกประชาชนว่าถ้าใช้สูตรหาร 500 จะทำให้ตัวเองได้กลับมาสืบทอดอำนาจต่อ รอดูการตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งได้เลย” นายอนุสรณ์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ