ฝ่ายจัดขนไก่ ไฮโล โอเพ่น เตรียมสอบจังหวะดรามา เกมนัดชิงชายเดี่ยว

Home » ฝ่ายจัดขนไก่ ไฮโล โอเพ่น เตรียมสอบจังหวะดรามา เกมนัดชิงชายเดี่ยว


ฝ่ายจัดขนไก่ ไฮโล โอเพ่น เตรียมสอบจังหวะดรามา เกมนัดชิงชายเดี่ยว

ฝ่ายจัดแบดมินตัน ไฮโล โอเพ่น ออกแถลงการณ์ เตรียมตรวจสอบประเด็นจังหวะปัญหาในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง โจว เทียน เฉิน และ แอนโทนี่ กินติ้ง หลังนักกีฬาไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของกรรมการ

ฝ่ายจัดการแข่งขันแบดมินตัน ไฮโล โอเพ่น 2022 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ที่เมืองซาร์บรูกเคน ประเทศเยอรมนี เผยผ่านคลิปวิดีโอไฮไลท์เกมนัดชิงชนะเลิศ ของประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง โจว เทียน เฉิน มือ 4 ของโลกจากไต้หวัน พบกับ แอนโทนี่ ซินิซุกะ กินติ้ง มือ 6 ของโลกจากอินโดนีเซีย ที่มีประเด็นดรามาในเกมตัดสิน และสุดท้ายเป็นฝ่าย แอนโทนี่ กินติ้ง ที่เอาชนะและคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

โดยเหตุการณ์ดรามาเกิดขึ้นในช่วงเกมที่ 3 และแต้มเสมอกันที่ 22-22 นักแบดมินตันจากไต้หวันรับลูกหยอดหน้าเน็ต แต่อัมไพร์ในแมตช์ดังกล่าวขานว่าลูกได้ตกพื้นไปแล้ว สร้างความข้องใจให้กับ โจว เทียน เฉิน อย่างมาก และเกิดการประท้วงเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามลูกดังกล่าวไม่มีภาพช้า และกรรมการไม่ได้กลับคำตัดสิน ทำให้นักแบดมินตันไต้หวันกลับมาแข่งขันต่อ และสุดท้ายแชมป์ไปอยู่ที่ แอนโทนี่ กินติ้ง ที่เอาชนะไป 2-1 เกม 18-21, 21-11 และ 24-22 แม้การแข่งขันจะจบลง แต่ โจว เทียน เฉิน ไม่จับมือกับอัมไพร์ในเกม จน วิคเตอเรีย เกา โค้ชของเจ้าตัวต้องเข้ามาไกล่เกลี่ย

หลังจบการแข่งขันฝ่ายจัดการแข่งขัน ไฮโล โอเพ่น 2022 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า พวกเขากำลังตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวร่วมกับ บีดับเบิลยูเอฟ (BWF) และจะพยายามชี้แจงเหตุการณ์นี้ให้เร็วที่สุด

นอกจากนี้พวกเขายังระบุเพิ่มเติมว่า “อยากเตือนแฟนๆทั่วโลกว่า การตัดสินของผู้ตัดสินเกิดขึ้นในช่วงเวลาหนึ่งและจากมุมมองเดียว กรุณาอย่าโจมตีผู้ตัดสิน มนุษย์ทุกคนสามารถผิดพลาดได้ ซึ่ง โจว เทียน เฉิน และผู้ตัดสินได้พูดคุยกันหลังการแข่งขันและจับมือกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้เสมอในเกมกีฬา”

 

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Badminton Europe Confederation (@badminton_europe)

อย่างไรก็ตามแถลงการณ์ดังกล่าวก็ถูกวิจารณ์จากแฟนแบดมินตัน โดยเรียกร้องว่าควรสร้างมาตราฐานและวิธีการแก้ปัญหาให้ดีกว่าดีนี้ รวมถึงมีแฟนๆหลายคนที่หาภาพวิดีโอจากหลายมุมในจังหวะที่เป็นปัญหาดังกล่าวโพสต์ผ่านโซโเชียลด้วย

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ : @BadmintonLive1



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ