ฝ่ายค้าน ปรับกลยุทธ์ วางคิวถลก บิ๊กตู่ คนสุดท้าย ก้าวไกลจัด 14 ขุนพล รอขยี้

Home » ฝ่ายค้าน ปรับกลยุทธ์ วางคิวถลก บิ๊กตู่ คนสุดท้าย ก้าวไกลจัด 14 ขุนพล รอขยี้



ฝ่ายค้าน ปรับกลยุทธ์ศึกซักฟอก วางคิวแรก ถลก รมต.พรรคภูมิใจไทย ส่วน บิ๊กตู่ คนสุดท้าย หวังประชาชนเฝ้าติดจอ ก้าวไกลจัด 14 ขุนพลชำแหละรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2565 นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ในฐานะประธานวิปพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อหารือและเตรียมการอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 ว่า ในที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้หารือและสอบถามว่า แต่ละพรรคมีความพร้อมเพียงใด และได้ทบทวนเรื่องการจัดสรรเวลาอภิปรายให้กับแต่ละพรรคอีกครั้ง เพราะมีบางพรรคขอเพิ่มเวลาอภิปราย และบางพรรคยังวางตัวผู้อภิปรายไม่เรียบร้อย สำหรับพรรคก้าวไกล เตรียม ส.ส.ที่จะอภิปรายไว้ 14 คน

นายพิจารณ์ กล่าวว่า ในที่ประชุมเห็นตรงกันที่จะปรับลำดับการอภิปราย จากเดิมจะเริ่มอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนแล้วค่อยไปรัฐมนตรีคนอื่น แต่ครั้งนี้จะเริ่มต้นด้วยรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลคือ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) แล้วเรียงไปยังรัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่น ก่อนจะอภิปราย นายกฯ เป็นคนสุดท้าย ตนคาดว่าการจัดลำดับเช่นนี้จะช่วยเพิ่มความสนุก และทำให้ประชาชนเฝ้าติดตามการอภิปรายตลอดทั้ง 4 วัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ