ฝึกโหด! หาม รด.ปี 1 เข้า รพ. 17 คน ขาดน้ำรุนแรง ผงะต้องฟอกไต 6 คน

Home » ฝึกโหด! หาม รด.ปี 1 เข้า รพ. 17 คน ขาดน้ำรุนแรง ผงะต้องฟอกไต 6 คน



ฝึกโหด! หาม รด.ปี 1 เข้า รพ. 17 คน ขาดน้ำรุนแรง ผงะต้องฟอกไต 6 คน พ่อเผยขาดน้ำรุนแรง แม่ทัพภาค 4 สั่งสอบด่วน

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า “เรียนรด.ปี 1 นราธิวาส ฝึกจนเด็กเข้ารพ.หลายคน คุ้มมั้ย ตัวชี้วัดคุณไม่ผ่านนะแบบนี้ สาเหตุเกิดขึ้นได้จากการขาดน้ำอย่างรุนแรง มีภาวะกล้ามเนื้อลายสลาย ….ปัสสาวะสีน้ำตาลเข้ม ร้ายแรงขนาดไหน ..พี่เลี้ยงประจำโรงเรียน ปิดสายรับโทรศัพท์”

ก่อนจะอัพเดตภาพลูกชายนอนบนเตียงในโรงพยาบาล พร้อมกระเช้าเยี่ยมไข้ ระบุว่า “ขอบคุณตัวแทนครูฝึกที่มาเยี่ยมให้กำลังใจกับลูกชาย จากฝึกเรียน รด.ในครั้งนี้” ทั้งยังโพสต์ภาพน้ำปัสสาวะสีน้ำตาลเข้ม พร้อมข้อความว่า “น้ำปัสสาวะเป็นสีน้ำตาลเข้ม ผลการเรียน รด.ปีหนึ่ง เจอครูฝึกที่โหดสุดๆ นราธิวาส จนเด็กๆ เข้า รพ. หลายคน..เด็กขั้นวิกฤตแล้ว”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้อัพเดตว่า “ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสและนายแพทย์ และนายทหาร เยี่ยมอาการน้องๆ นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 1 นราธิวาส และพร้อมกับมอบกระเช้ากับน้องๆ จากการฝึก 3 วัน น้องๆ เข้ารักษาตัวหลายนาย รับบาดเจ็บจากครูฝึก”

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นักเรียนที่เข้ารับการฝึก รด.ชั้นปีที่ 1 เข้ารับการรักษา จำนวน 17 คน กำลังฟอกไตอยู่ 6 คน โดยแพทย์ระบุสาเหตุเกิดจากการฝึกโดยที่ร่างกายเด็กไม่มีความพร้อม และสภาพอากาศที่ร้อน รวมถึงการขาดน้ำ เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว โดยมีรายงานว่า พล.ท.ศานติ ศกุลตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 เร่งตรวจสอบหาข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ