ฝากขังแล้ว ครูดนตรี ขืนใจเด็ก ด้านคุรุสภา เตรียมเอาผิดขั้นเด็ดขาด!

Home » ฝากขังแล้ว ครูดนตรี ขืนใจเด็ก ด้านคุรุสภา เตรียมเอาผิดขั้นเด็ดขาด!

ครูดนตรี ฝากขัง

ไม่ตอบคำถามสื่อ! ตำรวจคุมตัว ครูดนตรี ขืนใจเด็ก ฝากขังแล้ว ด้านคุรุสภา สั่งเอาผิดด้านจรรยาบรรณของวิชาชีพทันที

กรณีนายเอกภพ ที่ปรึกษา รมว.กระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานางสาวรุจิรา อายุ 35 ปีมารดาพร้อมนาย A อายุ 15 ปี ผู้เสียหาย นักเรียน ชั้น ม.3/6 โรงเรียนปทุมคงคา แจ้งตำรวจ สน.ทองหล่อ ว่าถูก จ่าสิบเอก ธรรณ์ธรรศ อายุ 36 ปี อาจารย์สอนดนตรีไทย รร.เดียวกัน ก่อเหตุกระทำอนาจารบังคับขืนใจเด็กชาย ภายในห้องดนตรีของ ร.ร.นานกว่า 1 ปี ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุมตัวจ่าสิบเอก ธรรณ์ธรรศ ฯ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุไว้ได้ที่โรงเรียนปทุมคงคา จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือพบมีคลิปลามกอนาจาร จำนวนมากกว่า 105 คลิป ตามที่เสนอข่าวให้ทราบนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. น.วันที่ 27 มิ.ย.ที่สน.ทองหล่อพนักงานสอบสวน ควบคุมตัว จ่าสิบเอก ธรรณ์ธรรศ ดุริยาภิรมย์ อายุ 36 ปี อาจารย์สอนดนตรีไทย ร.ร.ปทุมคงคา ผู้ต้องหา เพื่อนำตัวส่งฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยเจ้าหน้าที่คัดค้านการประกันตัว

  • ศิษย์เก่าปทุมคงคา จี้! ผอ.รร. ออกมารับผิดชอบ ปมฉาวครูดนตรี
  • สพฐ. สั่งให้ออกราชการไว้ก่อน ปม ครูดนตรีล่วงละเมิดเด็ก นานกว่า 2 ปี!
  • อึ้ง ครูดนตรีเคยข่มขืนเด็กนร. กว่า 105 ครั้ง บอกผอ.แล้ว แต่ไม่ทำอะไร!?
1719460393007

ทางด้าน คุรุสภา ได้ติดตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนและตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลของผู้กระทำผิด ปรากฏข้อมูลว่า ผู้กระทำผิดรับราชการครู วิทยฐานะครูชำนาญการ ในโรงเรียนย่านเอกมัย กรุงเทพมหานคร มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ออกให้วันที่ 29 มี.ค.2564 หมดอายุวันที่ 28 มี.ค.2569 ซึ่งจากกรณีที่เกิดขึ้นนั้นได้สั่งการให้สำนักจรรยาบรรณวิชาชีพและนิติการ ดำเนินการเอาผิดทางด้านจรรยาบรรณของวิชาชีพทันที

โดยจะเสนอคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) แต่งตั้งคณะอนุกรรมการสอบสวน และจากข้อมูลล่าสุดที่หน่วยงานต้นสังกัดได้ดำเนินการด้านวินัยให้ครู
รายดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ดังนั้น คุรุสภาก็จะเสนอให้ กมว.พิจารณาพักใช้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพไว้ก่อนโดยไม่ต้องรอผลการสอบสวน และหากผลตัดสินว่า มีความผิดจริงก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดด้วยการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพของครูผู้กระทำผิดทันที

S 117039136-1

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นหากพบว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนจริง ถือว่าเป็นการกระทำผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพอย่างร้ายแรงที่ไม่สมควรเกิดขึ้นอย่างยิ่ง ซึ่งคุรุสภาจะดำเนินการเอาผิดขั้นเด็ดขาด โดยไม่มีการลดโทษให้อย่างแน่นอน

และขอย้ำเตือนไปยังผู้บริหารสถานศึกษา ครู รวมถึงบุคลากรทางการศึกษาทุกคน ต้องควบคุม ดูแล มิให้ใครก็ตามมีพฤติการณ์เช่นนี้ และขอฝากถึงครูทุกคนให้มีความรัก มีความเมตตา เอาใจใส่ ช่วยเหลือ ส่งเสริมให้กำลังใจแก่ศิษย์ และจะต้องไม่กระทำตนเป็นปฏิปักษ์ต่อความเจริญทางกาย สติปัญญา จิตใจ อารมณ์ และสังคม ของศิษย์”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ