ฝนหนัก คลื่นยกสูง ลมทะเลแรง พ่อค้าแม่ค้าหาดทรายแก้ว กังวลหยุดกิจการ

Home » ฝนหนัก คลื่นยกสูง ลมทะเลแรง พ่อค้าแม่ค้าหาดทรายแก้ว กังวลหยุดกิจการ



ภูเก็ต ฝนตกหนักต่อเนื่อง คลื่นลมทะเลยังคงรุนแรง พ่อค้าแม่ค้าหาดทรายแก้ว ยังกังวลหยุดกิจการ ตำรวจสภ.ท่าฉัตรไชย ปิดถนนทางไปหาดทรายแก้ว เมื่อสถานการณ์ปกติพร้อมเปิดการจราจร

4 ก.ค. 65 – จากเหตุการณ์ คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่งผลกระทบ น้ำทะเลซัดขึ้นฝั่งที่หาดทรายแก้ว ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ส่งผลกระทบทำให้น้ำท่วมบนถนนสายหลักเทพกระษัตรี เส้นทางออกจากจังหวัดภูเก็ตไปยังจังหวัดพังงาจนบนท้องถนนมีน้ำท่วมและเศษขยะมรสุมพัดขึ้นมาบนถนนเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดที่บริเวณหาดทรายแก้ว ฝนยังคงตกต่อเนื่อง คลื่นลมในทะเลมีความสูง 2-3 เมตร ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่นำรถเข็นมาขายของบริเวณหาดทรายแก้ววันนี้มีเพียงไม่กี่ราย มีจำนวนมากที่หยุดเนื้องจากสภาพภูมิอากาศมีฝนตกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้า

นางสาวเสาวรีย์ แสงฮวด แม่ค้าผลไม้ที่ขายของบริเวณหาดทรายแก้ว เปิดเผยว่า เหตุการณ์แบบนี้มีทุกปี แต่ว่าปีนี้หนักเพราะว่าหาดทรายหายมากขึ้นทุกปี ทำให้มีน้ำผุดขึ้นมาเยอะกว่าที่ผ่านมา และสถานการณ์ตอนนี้ลมแรงมากและฝนตกหนักมาก ซึ้งมากกว่าทุกวัน ซึ่งตอนนี้ก็กังวลเพราะลมแรงมากครัวเลยต้องรอไว้ก่อน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าฉัตรไชยได้ปิดถนนทางไปหาดทรายแก้ว ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เนื่องจากน้ำทะเลหนุน คลื่นลมแรง น้ำทะเลเริ่มล้นขอบถนน ทางออกตัวเมืองภูเก็ตก่อนข้ามสะพานไปยังจังหวัดพังงา และให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเปลี่ยนไปใช้ถนนเทพกระษัตรีแทนเป็นการชั่วคราว (สวนเลน) เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางหาดทรายแก้วและเมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ จะเปิดเส้นทางจราจรสายหาดทรายแก้วต่อไป

อย่างไรก็ตามทางกรมอุตุวิทยาได้ชี้แจงถึงลมพายุที่รุนแรงนี้เป็นลมสลาตันคาดว่าจะเกิดขึ้นอีกจนกระทั่งถึงวันที่ 6 ก.ค.นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ