ฝนถล่มหนัก ท่วม 5 อำเภอ 4 พันครัวเรือนเดือดร้อน แม่น้ำปัตตานี-สายบุรี สูงต่อเนื่อง

Home » ฝนถล่มหนัก ท่วม 5 อำเภอ 4 พันครัวเรือนเดือดร้อน แม่น้ำปัตตานี-สายบุรี สูงต่อเนื่อง



ปัตตานี ฝนตกหนักหลายวัน ท่วม 5 อำเภอ 4 พันครัวเรือนเดือดร้อน แม่น้ำปัตตานี-สายบุรี สูงต่อเนื่อง เฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

10 ธ.ค. 65 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ฝนตกในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลกระทบหลายพื้นที่ รายงานล่าสุดน้ำได้เข้าท่วมแล้ว 5 อำเภอ ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำสายบุรี ประกอบด้วย อ.ทุ่งยางแดง อ.ยะหริ่ง อ.ปะนาเระ อ.โคกโพธิ์ และ อ.มายอ ประชาชนเดือนร้อน กว่า 4 พันครัวเรือน

สถานการณ์ระดับน้ำ แม่น้ำสายบุรี และ แม่น้ำปัตตานี ยังมีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ก็เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมามีจำนวนมาก ประกอบกับเกิดน้ำทะเลหนุนขึ้นมา ทำให้น้ำได้ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน

นอกจากนี้ยังพบว่า มีน้ำจากเทือกเขาไหลลงมาด้านล่าง ทำให้บ้านเรือนราษฎรที่อยู่ด้านล่างถูกน้ำเข้าท่วมเช่นกัน โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับ สถานที่ท่องเที่ยว น้ำตกทรายขาว ได้รับผลกระทบเช่นกัน

ด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดปัตตานี ได้ประกาศแจ้งเตือนแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ติดริมแม่น้ำทั้ง 2 สาย ทั้งแม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำสายบุรี ให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมในการรับมือกับน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุน

ขณะนี้ทางป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดปัตตานี ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทั้ง 12 อำเภอให้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง และให้รายงานเข้ามายังจังหวัดเพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินได้ทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ