ฝนตกหนัก น้ำป่าหลาก ไหลท่วมบ้านปชช. เร่งเปิดทางน้ำ-ช่วยผู้ประสบอุทกภัย

Home » ฝนตกหนัก น้ำป่าหลาก ไหลท่วมบ้านปชช. เร่งเปิดทางน้ำ-ช่วยผู้ประสบอุทกภัย



พิจิตร ฝนตกหนักหลายวัน น้ำป่าหลากเอ่อล้น ไหลท่วมบ้านประชาชน นาข้าว สวนมะม่วง จมน้ำ ทหาร เจ้าหน้าที่รัฐ ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมเร่งเปิดทางน้ำบรรเทาความเดือดร้อน

24 ก.ค. 65 – หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายวัน บนเทือกเขาเพชรบูรณ์ และในพื้นที่จังหวัดพิจิตร เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลบ่าลงมาตามลำคลองธรรมชาติและลำคลองสาขาอย่างรวดเร็ว

จนเอ่อล้นไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตร นาข้าว และสวนมะม่วง รวมกว่าสิบหมู่บ้าน พื้นที่ต.หนองปลาไหล ต.วังทรายพูน อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร

ซึ่งกระแสน้ำดังกล่าว และได้กัดเซาะพนังกั้นน้ำและคันคลองไทรย้อย-บึ่งมะกรูด บริเวณหมู่ที่ 13 ตำบลวังทรายพูน ขาดเป็นช่วงๆ ละ 4-5 เมตร กระแสน้ำได้ทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรอย่างรวดเร็ว

โดยกองพลทหารม้าที่ 1 โดยกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 30 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 21 จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับ ส่วนราชการอำเภอวังทรายพูน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ ตำบลวังทรายพูน และตำบลหนองปลาไหล เข้าช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยเบื้องต้น จำนวน 43 ครัวเรือน

นอกจากนี้ กำลังพล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชาวบ้าน ได้ช่วยกันเปิดทางน้ำนำสิ่งกีดขวางทางน้ำ วัชพืช เศษกิ่งไม้คลองไทรย้อย-บึ่งมะกรูด เพื่อให้มวลน้ำได้ไหลลงสู่พื้นที่ลุ่มต่ำโดยเร็ว

ตลอดจนช่วยขนย้ายสิ่งของภายในบ้านไปไว้ในที่ปลอดภัย และบรรจุกระสอบทราย เพื่อนำกระสอบทรายไปปิดกั้นตามบ้านเรือนประชาชน วัด โรงเรียน และสถานที่ราชการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและบรรเทาความเสียหายต่อทรัพย์สินประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ