ฝนตกหนักมาก 18 ก.ย. 65 โซนอีสานเตรียมตัวรับมือ กระหน่ำสุดในรอบปี

Home » ฝนตกหนักมาก 18 ก.ย. 65 โซนอีสานเตรียมตัวรับมือ กระหน่ำสุดในรอบปี
ฝนตกหนักมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย 18 ก.ย. 65 โซนภาคอีสาน 17 จังหวัด ฝนตกหนักมาก เตรียมรับมือกระหน่ำสุดในรอบปี ส่วน กทม. เป็นพื้นที่สีเหลือง

ในช่วงนี้อย่างที่ทรายกันดีว่า ฝนตกหนักมาก ปกคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า กรุงเทพมหานครฯและปริมณฑลโดนฟ้าฝนกระหน่ำเข้าเต็มๆ จนเกิดภาวะ น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ซึ่งจังหวัดอื่นๆก็ต้องรัวังเช่นกัน เพราะกรมอุตุนิยมวิทยาวันนี้ 18 ก.ย. 65 คาดการณ์พื้นที่สีแดงว่าจะโดนฝนตกกระหน่ำหนักสุดในรอบปี

  • ใครรับผิดชอบ! สาวร้อง แฟนหนุ่มตกคลอง น้ำท่วมถนนสูง มองไม่เห็นทาง ทรัพย์สินเสียหาย
  • ทะเบียนรถ บิ๊กป้อม ลงพื้นที่น้ำท่วมกทม. พร้อมหน้าผู้ว่าฯ ชัชชาติ ซื้อด่วนก่อนอั้น หวยรัฐบาล 16 9 65
  • เช็คระดับความเสียหายรถยนต์น้ำท่วม ข้อควรปฏิบัติเบื้องต้นทำอย่างไร
น้ำท่วม
ขอบคุณรูปภาพ : freepik

พื้นที่ฝนตกหนักมาก

โดยมีหลายจังหวัดที่ต้องเตรียมตัวรับมือเป็นพิเศษโดยเฉพาะโซนภาคอีสาน ซึ่งทั้งประเทศมีพื้นที่สีแดงถึง 17 จังหวัด ไม่ว่าจะเป็น นครราชสีมา ,บุรีรัมย์ , สุรินทร์ , ศรีสะเกษ ,อุบลราชธานีร้อยเอ็ด , ยโสธร , มุกดาหาร ,อำนาจเจริญ ส่วนภาคเหนือและภาคกลางที่น่าเป็นห่วงมีไม่กี่จังหวัด เช่น เชียงใหม่ , ตาก , สุโขทัย , พิษณุโลก , เพชรบูรณ์,ระยอง , จันทบุรี , ตราด

ส่วนจังหวัดที่อยู่ในโซนสีเหลือง ซึ่งถึงแม้จะเป็นโซนที่ไม่ต้องระวังมากหนักแต่พื้นที่ตามภูมิประเทศนั้น หากถูกฝนตกเพียงเล็กน้อยก็ก่อให้เกิด น้ำท่วม โดยกรมอุตุนิยมวิทยาเรียกว่า ฝนตกหนัก ได้เช่นกันโดยมีจังหวัด ดังนี้ กรุงเทพฯ , นนทบุรี , ปทุมธานี , นครปฐม , สมุทรปราการ , สมุทรสาคร , สมุทนสงคราม , แม่ฮ่องสอน , เชียงราย , พะเยา , น่าน , ลำปาง , ลำพูน , กำแพงเพชร , พิจิตร , อุทัยทานี , นครสวรรค์ , กาญจนบุรี , ลพบุรี , สระบุรี , ราชบุรี , เพรชบุรี , นครนายก , ปราจีนบุรี , สระแก้ว , ฉะเชิงเทรา , ชลบุรี , เลย , ชัยภูมิ , ขอนแก่น , มหาสารคาม , กาฬสิทธุ์ , สกลนคร , นครพนม

กรมอุตุนิยม
ขอบคุณรูปภาพ : กรมอุตุนิยมวิทยา

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ