ผ่าตัดใหญ่! สื่อเผย "อาร์เตตา" จ่อโละ "5 แข้งดัง" พ้นรั้วปืนใหญ่ซัมเมอร์นี้

Home » ผ่าตัดใหญ่! สื่อเผย "อาร์เตตา" จ่อโละ "5 แข้งดัง" พ้นรั้วปืนใหญ่ซัมเมอร์นี้

มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เดินเครื่องผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ในตลาดซัมเมอร์นี้ โดยมีแผนปล่อยนักเตะทีมชุดใหญ่อย่างน้อย 5 ราย เพื่อเปิดทางให้แข้งตัวใหม่เข้าเสริมทัพ เพิ่มความแข็งแกร่งเพื่อลุ้นความสำเร็จต่อไปในซีซันหน้า

แม้จะเข้าป้ายรองแชมป์และกลับสู่เวทียูฟา แชมเปียนส์ ลีก ได้อีกครั้ง แต่ข้อเท็จจริงในคราวเดียวกันคือ อาร์เซนอล ไม่มีแชมป์เมเจอร์รายการใดติดมือทั้งสิ้นในตลอด 3 ซีซันที่ผ่านมา หลังจากแชมป์ล่าสุดคือเอฟเอ คัพ 2020 ในปีแรกที่ อาร์เตตา เข้ามารับงาน

เหตุนี้ อาร์เตตา จึงต้องการปรับปรุงขุมกำลังเพื่อให้พร้อมต่อการไล่ล่าแชมป์มากขึ้นอีกในซีซันหน้าที่พวกเขาจะได้เล่นครบหมดทั้งรายการในประเทศและถ้วยยุโรปใบใหญ่สุด

เป้าหมายใหญ่สุดของ อาร์เตตา คือ ดีแคลน ไรซ์ จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กับ ไค ฮาแวร์ตซ์ จาก เชลซี แต่ก็ยังมีนักเตะใหม่อีกมากกว่านี้ที่อยู่ในความต้องการ

ดิ อินดิเพนเดนต์ ระบุว่า อาร์เตตา จะเทขายนักเตะออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม อย่างน้อย 5 ราย ประกอบด้วย โธมัส ปาร์เตย์ กับ กรานิต ชากา สองมิดฟิลด์ตัวกลาง, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กับ โฟลาริน บาโลกัน สองกองหน้า และ คีแรน เทียร์นีย์ ฟูลแบ็กตัวสำรอง

ส่วนที่ปล่อยออกไปแล้วแบบฟรีๆ เมื่อหมดสัญญา มีเพียง เอนส์ลีย์ เมตแลนด์-ไนล์ส คนเดียวเท่านั้นที่เป็นสมาชิกทีมชุดใหญ่ ด้าน รีสส์ เนลสัน แม้จะหมดสัญญา 30 มิ.ย.นี้เช่นกัน แต่ อาร์เซนอล มีการยื่นสัญญาใหม่ให้กับตัวรุกวัย 23 ปีรับไปพิจารณาแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ