ผู้โดยสารติดใน รถไฟฟ้า นานกว่าครึ่งชั่วโมง ปิดประตู ปิดแอร์ ไม่ประกาศแจ้ง

Home » ผู้โดยสารติดใน รถไฟฟ้า นานกว่าครึ่งชั่วโมง ปิดประตู ปิดแอร์ ไม่ประกาศแจ้ง
รถไฟฟ้า

ผู้โดยสาร ตื่นตระหนก ติดใน รถไฟฟ้า นานกว่าครึ่งชั่วโมง ปิดประตู ปิดแอร์ ดับไฟ ไม่ประกาศแจ้งว่าเกิดอะไร ปล่อยคนทุรนทุรายหาทางออกกันเอง

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566 มีผู้โดยสารรถไฟฟ้ารายหนึ่ง เล่าเรื่องราวการติดอยู่ในรถไฟฟ้าในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. โดยไม่มีการประกาศแจ้งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด แถมรถไฟฟ้าขบวนดังกล่าว ยังไม่มีการเปิดประตูให้ออกมาภายนอก ปิดไฟ ปิดแอร์ ทำให้ผู้โดยสารภายในต่างตื่นตระหนก จนต้องพยายามติดต่อหาทางออกกับคนที่อยู่ภายนอกเอง

1-61

ทั้งนี้ ผู้โดยสารรายดังกล่าว เล่าว่า เวลา ประมาณ 18.10 น. ที่สถานีปลายทางเคหะ เกิดเหตุการณ์ ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อ ประตูรถไฟฟ้าไม่เปิดให้ผู้โดยสาร ลงที่สถานี แต่กลับปิดประตู และทำการดับไฟและแอร์ และไม่มีการบอกกล่าวหรือประกาศแจ้งใดๆให้ผู้โดยสารในขบวนทราบ ว่าเกิดเหตุการณ์ใดขึ้น ณ.ตอนนั้น ผู้โดยสารภายในขบวนใช้เวลารอประมาณ ครึ่งชั่วโมง และไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆจากเจ้าหน้าที่ และพนักงาน ผู้โดยสารต่างพากันหาทางออกกันเอง ด้วยวิธีที่พอจะทำได้

  • มันคืออะไร? แสงสีขาว เหมือนยานอวกาศ เคลื่อนตัวเหนือฟ้า จ.ศรีสะเกษ
  • เช็กด่วน! 17 จังหวัด ภาคอีสาน ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง เสี่ยงพายุลูกเห็บ
  • ดับสลด! รถชน จยย. หนุ่มวัย 37 ร่างกระเด็นตกสะพานเสียชีวิต

ต่อมา ผ่านไปได้สักพักใหญ่ๆ จึงมีเจ้าหน้าที่เข้ามา ให้ความช่วยเหลือ ผู้โดยสาร และ เปิดประตูรถ BTS จากเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึง ความบกพร่อง และไรสามัญสำนึกของพนักงานเเละเจ้าหน้าที่ต่างๆ ในสถานี เป็นอย่างมาก ที่ปล่อยให้ผู้โดยสารติดอยู่ภายในขบวนรถเป็นเวลากว่า ครึ่งชั่วโมง โดยไม่มีการเข้าให้ความช่วยเหลือ โดยทันที หรือประกาศแจ้งให้ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น และผู้โดยสารควรปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อติดอยู่ภายใน BTS

2-57

เจ้าหน้าที่พนักงานต่างๆเข้าให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารล่าช้ามาก ไม่มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน ไม่คำนึถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร ซึ่งจากเหตุการทั้งหมดนี้ ทำให้เห็นว่า BTS ทำงานไม่มืออาชีพเลย ประเทศไทยต้องทมีระบบขนส่งห่วยๆแบบนี่หรือ จนปัจจุบันไร้ซึ่วคำขอโทษจาก BTS

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ