ผู้สมัคร ส.ส. เสรีรวมไทย แจงไม่นำ หน.พรรค ลงช่วยหาเสียง เกรงฝ่ายตรงข้ามยั่วยุ!

Home » ผู้สมัคร ส.ส. เสรีรวมไทย แจงไม่นำ หน.พรรค ลงช่วยหาเสียง เกรงฝ่ายตรงข้ามยั่วยุ!
ผู้สมัคร ส.ส. เสรีรวมไทย แจงไม่นำ หน.พรรค ลงช่วยหาเสียง เกรงฝ่ายตรงข้ามยั่วยุ!



ดร.สมบุญ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคเสรีรวมไทย แจงไม่นำ หน.พรรค ลงช่วยหาเสียง เกรงถูกฝ่ายตรงข้ามยั่ว! เน้นหาเสียงผ่านโซเชียล ไลน์-เฟซบุ๊ก-ติ๊กต๊อก แฉเริ่มแจกตังค์ซื้อเสียงรุนแรง

7 เม.ย. 66 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังผู้สมัคร ส.ส. สมัครรับเลือกตั้ง 3 เขตแล้ว ได้ทำการหาเสียงกันทันที โดย ดร.สมบุญ หรือ ตึ๊ง วัชระถานนท์ อายุ 65 ปี ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี เขต 2 พรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 5 กล่าวว่า

หลังจากไปสมัครรับเลือกตั้งในวันแรกแล้ว ในการหาเสียงนั้น ได้ให้เด็กในทีมงานหาเสียง ช่วยกันในการแจกแผ่นเอกสารแนะนำ ประวัติ ผลงาน นโยบายพรรค – ส่วนตัว เน้นจุดใหญ่ ๆ ย่านชุมชนหนาแน่น จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง

โดยพื้นที่ เขตเลือกตั้งที่ 2 ที่ตนเองลงสมัครรับเลือกตั้ง ประกอบด้วย อ.ศรีมหาโพธิ ในทุกตำบล อ.ประจันตคาม ในทุกตำบล และ อ.นาดี ใน 5 ตำบล คือ ต.สะพานหิน ต.สำพันตา ต.นาดี เทศบาลตำบลนาดี ต.บุพราหมณ์

อาทิ เช่น ในเขตนิคมอุตสาหกรรม 304 มีโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมากกว่า 1,000 แห่ง เป็นชุมชนใหญ่ที่สุด – เป็นจุดใหญ่ใน อ.ศรีมหาโพธิ โดยมีทั้ง ห้างบิ๊กซี ห้างโลตัส ไทยวัสดุ เน้นกลุ่ม หนุ่ม – สาวโรงงาน “ฉันทนา” – ประชาชน พื้นที่จุดเป้าหมายแท้จริง ที่ลงคะแนนได้ จะทำการแจกเอกสารแนะนำตัว-พรรค ในช่วงเช้า และ ตอนเย็น เพื่อสื่อสารทางการเมืองสู่ประชาชน โดยเริ่มแจก วันที่ 7 เม.ย. ส่วนช็อตสุดท้ายคือ หน้าโรงเรียนช่วงเปิดเทอม คือการแจกเอกสารแนะนำตัวแก่ ครู ผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษาหน้าโรงเรียน วิทยาลัย หรือ มหาวิทยาลัย

ด้านการหาเสียง จะลงพื้นที่เข้าหาประชาชนในทุกรูปแบบ ทั้งเดินตลาด การเคาะประตูบ้าน รถแห่วิ่งประชาสัมพันธ์ ป้ายโปสเตอร์แนะนำตัว แนะนำพรรค

แต่ในการหาเสียงในครั้งนี้ พยายามเข้าถึงประชาชนมากที่สุด เนื่องจากพื้นที่หาเสียงกว้างไม่สามารถเดินได้ทั่วถึง จะจึงเน้นหนักหาเสียงผ่านทางโซเชียล มีเดีย – สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เป็นหลักมากที่สุด

อาทิ ผ่านไลน์ เฟซบุ๊ก ติ๊กต๊อก ให้มากที่สุด โดย วันนี้ หลังยื่นเรื่องแจ้งขออนุญาต กกต.ว่าหาเสียงผ่านสื่อโซเชี่ยลแล้ว จะสื่อสารทางโซเชียลมิเดียสู่ประชาชนทันที

จากประสบการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา ตนเองเคยเป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ปัจจุบันถ้าหากเดินหาเสียง จะเจอแต่คนแก่ คนป่วยติดเตียง อยู่ตามบ้านเรือน ไม่ค่อยได้เจอคนตัวจริง คนที่ลงคะแนน ให้เรา เพราะพวกเขาจะไปทำมาหากินทำงานกันแต่เช้า ก็ไปทำงานกันแล้ว ผู้สมัครฯ ไม่มีโอกาสได้พบตัว คนสมัยปัจจุบัน ส่วนใหญ่จะสื่อสารกันทางอิเล็กทรอนิกส์กันเป็นหลักซึ่งถึงตัวผู้ใช้สิทธิแน่นอน” ดร.สมบุญ หรือ ตึ๊ง กล่าว

ด้านการปราศรัย ตอนแรก ผู้สมัคร ส.ส. ใน 3 เขตเลือกตั้ง ได้ตกลงว่า จะเชิญท่าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) มาปราศรัยใหญ่และย่อย ในการช่วยหาเสียง แต่กลัวคู่ต่อสู้วางแผนมายั่วยุ หัวหน้าพรรคฯ

อาทิ เที่ยวที่ผ่านมา หน.พรรค มีเรื่องราวกับทหาร เพราะปราจีนฯ เป็นเขตทหาร จะทำให้เสียรังวัดได้ จึงตกลงกันว่า ผู้สมัคร ปราจีนฯ จะทำการหาเสียงกันเองเพียวๆ ไม่ต้องพึ่งหัวหน้าพรรค เพราะอาจพลาดได้

โดยผู้สมัคร ส.ส.ของแต่ละเขตเลือกตั้ง จ.ปราจีนบุรี ดังนี้ เขตเลือกตั้งที่ 1 นายสุรศักดิ์ หร่ำเดช หมายเลขผู้สมัคร 3 เขตเลือกตั้งที่ 2 นายสมบุญ หรือ ตึ๊ง วัชรถานนท์ พรรคเสรีรวมไทย หมายเลขผู้สมัคร 5 และ เขตเลือกตั้งที่ 3 นายถวิล สง่าเมือง หมายเลขผู้สมัคร 1

ที่ผ่านมานั้น ผลการตอบรับในแต่ละเขต ของพรรคเสรีรวมไทยดี แต่การเมืองใช้เงินซื้อเสียงรุนแรง ตอนนี้ คู่แข่ง เริ่มจ่ายหัวคะแนนแล้ว หวั่นไหวจิตใจชาวบ้านจะเอาอย่างไร” ดร.สมบุญ หรือ ตึ๊ง

ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติม สำหรับ ดร.สมบุญ หรือ ตึ๊ง วัชระถานนท์ อายุ 65 ปี ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี เขต 2 พรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 5 มีอาชีพเป็นนักธุรกิจ และ อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (ส.อบจ.) อีกทั้งยังเคยเป็นอดีตผู้สื่อข่าวส่วนภูมิภาคหนังสือพิมพ์มติชน ผู้สื่อข่าว ข่าวสดประจำจังหวัดปราจีนบุรี

เคยได้รับรางวัลนักข่าวยอดเยี่ยมภาคตะวันออก ข่าวดังระดับโลก ตร.อุ้มฆ่า 2 แม่-ลูก (นางดาราวดี และ ด.ช.เสรี) ศรีธนะขัณฑ์ ภรรยา และ บุตรชาย นายสันติ ศรีธนะขันฑ์ เจ้าของร้านเพ็ชร ผู้รับซื้อของโจรกรรมมาจากพระราชวังซาอุ ย่านบ้านหม้อ ภายในรถเบนซ์ บนถนนมิตรภาพ ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

ล่าสุดเคยเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคชาติพัฒนา ร่วมกับ นายวัฒนา เมืองสุข ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 4 เกือบได้เป็น ส.ส. ในสมัยนั้น เพียงแค่หาเสียงเพียงผ่านการเขียนจดหมายแนะนำตัวถึงผู้ลงคะแนนส่งให้ตามบ้าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ