ผู้สมัคร ส.ส. พรรคใหม่ ปักป้ายหาเสียงสายมู ทำพิธีเจิม จุดธูปไหว้ ขอให้คะแนนปังๆ

Home » ผู้สมัคร ส.ส. พรรคใหม่ ปักป้ายหาเสียงสายมู ทำพิธีเจิม จุดธูปไหว้ ขอให้คะแนนปังๆ



โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ผู้สมัคร ส.ส. พรรคใหม่ ปักป้ายหาเสียงสายมู พร้อมทำพิธีเจิม จุดธูปไหว้ขอพรเครื่องรางของขลัง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ มั่นใจได้คะแนนปังๆ

6 พ.ค. 66 – ที่บริเวณหน้าตลาดสดโค้งวิไล ม.4 ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร นายธวัชชัย อาบทอง หรือโกเฮง ผู้สมัคร สส.เขต 3 เบอร์ 11 จ.กำแพงเพชร จากพรรคใหม่ เบอร์ 1 ถือฤกษ์ วันที่ 5 เดือน 5 (พรรคการเมืองสายมู) ได้นำป้ายหาเสียงชุดใหม่มาทำการติดตั้งตามจุดต่างๆ ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง

โดยเป็นป้ายหาเสียงที่แปลกชวนสะดุดตากับผู้พบเห็นอย่างมาก ซึ่งผู้สมัครได้ลงทุนแต่งตัวใส่ชุดขาวถ่ายภาพแนวสายมู นั่งสมาธิภายในตำหนัก มีเครื่องรางของขลังประกอบในป้าย และมีข้อความว่า “โอมจงรักจงหลง” ทั้งนี้เพื่อดึงดูดการขอคะแนนจากประชาชนให้มาลงคะแนนให้กับตนเองในโค้งสุดท้ายสำหรับการเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่

นอกจากนี้ยังมีการมำพิธีใบ้แป้งเจิมป้ายหาเสียงเอาฤกษ์เอาชัย เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย จากนั้นตัวผู้สมัคร ส.ส. และทีมงาน ได้ทำการจุดธูปอธิษฐานปลุกความขลังให้ได้คะแนนสมใจหวัง สำเร็จ ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้อีกด้วย โดยได้มีคนผ่านไปมาแวะถ่ายรูปกันหลายคนเลยทีเดียว

นายธวัชชัย เล่าว่า “พรรคใหม่” เบอร์ 1 ตั้งแต่หัวหน้าพรรคจนถึงสมาชิกพรรคและผู้สมัคร ส.ส. อีกหลายคน รวมทั้งตนเอง มีความเชื่อในเรื่องสายมูเป็นอย่างมาก สาเหตุที่ทำป้ายหาเสียงเลือกตั้งขึ้นมาในลักษณะสายมูนี้

ตนสังเกตว่าหลายๆ พรรคและผู้สมัครหลายคน ทำป้ายหน้าตานิ่งๆ ไม่ยิ้มแย้ม และบึ้งตึงใส่กัน ซึ่งการเมืองขณะนี้ก็ค่อนข้างตึงเครียดอยู่แล้ว ตนอยากให้การเมืองตอนนี้มีการผ่อนคลายคลายเครียด เผื่อมีใครผ่านไปผ่านมาจะได้รู้สึกอารมณ์ขันได้บ้าง

เชื่อมั่นในเรื่องความขลังของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเองนับถือด้วย ซึ่งก็คิดว่า ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อคะแนนของตนที่จะได้รับการเลือกตั้งครั้งนี้แต่อย่างใด กลับจะทำให้คะแนนดีขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ